3 dấu hiệu dễ thấy của bệnh ung thư gan

Google News

Những dấu hiệu trên cơ thể có thể cảnh báo bệnh ung thư gan

Vai trò của gan với sức khỏe con người

Gan là cơ quan giải độc quan trọng trong cơ thể và là tuyến tiêu hóa lớn nhất trong cơ thể. Gan tham gia vào các chức năng tiêu hóa hàng ngày. Do đó, sức khỏe của gan cũng liên quan mật thiết đến sức khỏe thể chất. Nhưng gan còn được gọi là cơ quan câm vì tế bào gan không có dây thần kinh đau.

3 dau hieu de thay cua benh ung thu gan

Do đó, khi gan bị bệnh bạn sẽ không có cảm giác gì. Chỉ khi gan sưng to do bệnh lý mới ảnh hưởng đến túi gan, các dây thần kinh trong túi gan và gây đau. Vì vậy, hầu hết mọi người khi phát hiện mình mắc bệnh gan thường đã ở giai đoạn giữa và cuối. Tuy nhiên trên thực tế, gan tuy là cơ quan thầm lặng nhưng vẫn có những dấu hiệu cần theo dõi. Bạn hãy xem gan của mình có vấn đề gì không nhé.

Dấu hiệu ung thư gan đã tấn công bạn

1. Hôi miệng

3 dau hieu de thay cua benh ung thu gan-Hinh-2

Khi gan có bất thường, các chất độc trong cơ thể không thể bị phân hủy và thải ra ngoài ngay lập tức. Đồng thời một lượng lớn sunfua do chất độc sinh ra sẽ khuếch tán theo khoang miệng, khiến miệng có mùi hôi. Nếu đánh răng một thời gian dài mà vẫn không hết hôi miệng, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra chức năng gan kịp thời!

2. Gan và lòng bàn tay sưng đỏ

3 dau hieu de thay cua benh ung thu gan-Hinh-3

Nếu bạn tìm thấy các đốm hoặc mảng màu đỏ có kích thước khác nhau trên lòng bàn tay, tình trạng này thường được gọi là “gan bàn tay” hoặc “lòng bàn tay”. Có thể gan đã bị tổn thương.

Ngoài ra, có một số nốt ruồi có mạch máu màu đỏ sẫm trên da mu bàn tay cũng là dấu gan mắc bệnh. Nếu thấy nốt ruồi này bạn không được bỏ qua mà hãy đến bệnh viện để khám kịp thời. Vì rất có thể đây là dấu hiệu ban đầu của bệnh xơ gan, viêm gan.

3. Cơ thể thường xuyên chảy máu không thể giải thích được

3 dau hieu de thay cua benh ung thu gan-Hinh-4

Khi gan bị tổn thương, quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, khiến lượng máu đến các cơ quan khác trong cơ thể không đồng đều. Nó có thể khiến cơ thể chảy máu thường xuyên mà không thể giải thích được,chẳng hạn như chảy máu cam, chảy máu nướu răng và chảy máu dạ dày. Khi gặp trường hợp này, bạn phải hết sức cảnh giác.

Theo Ngọc Huyền / Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)