Lý giải tình trạng chồng nghén khi vợ mang bầu

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu mới đây cho thấy cả đàn ông và phụ nữ đều trải qua những thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai.

Kết quả nghiên cứu công bố trên Tạp chí Nhân sinh học Mỹ tìm thấy sự sụt giảm của hormone testosterone và estradiol ở nam giới trong thời gian vợ mang thai, dẫn đến những thay đổi tâm sinh lý mà nhiều người cho là hiện tượng nghén thay vợ vợ đang trong thời kỳ mang thai.
 Chồng nghén thay vợ có thể là do hiện tượng thay đổi hormone.
Tiến sĩ Robin Edelstein, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: "Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng kích thích tố nam giới thay đổi khi em bé của họ ra đời, nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng những thay đổi này có thể bắt đầu ngay cả trước đó, trong quá trình vợ đang mang thai hoặc chuẩn bị mang thai".
"Chúng tôi chưa xác định rõ chính xác lý do tại sao các hormone nam giới thay đổi, những thay đổi này có thể bắt nguồn từ tâm lý của những người đàn ông chuẩn bị làm cha, các thay đổi trong mối quan hệ lãng mạn của họ, thậm chí cả về thể chất khi chuẩn bị cho quá trình thụ thai", Edelstein nói.
Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy sự gia tăng lớn lượng hormone testosterone, cortisol, estradiol và progesterone trong nước bọt ở phụ nữ trước khi sinh.
Linh Chi (Theo Foxnews)

Bình luận(0)