Bị chấy hút máu ký sinh, bé gái cạn máu rồi qua đời

Google News

Một bé gái 9 tuổi người Mỹ bị mẹ và bà ngoại bỏ mặc, cuối cùng chết do chấy cắn và hút cạn máu. Hiện, bà ngoại và mẹ của bé gái đã bị bắt.

Chấy là loại ký sinh trùng cực nhỏ, có thể sống ký sinh trên đầu cơ thể con người. Đa số bệnh nhân bị nhiễm chấy là trẻ nhỏ, nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.
Mới đây, một sự việc đau lòng đã xảy ra tại bang Arizona, Mỹ. Một bé gái 9 tuổi bị mẹ và bà ngoại bỏ mặc, cuối cùng chết do chấy cắn và hút cạn máu. Hiện, bà ngoại và mẹ của bé gái đã bị bắt.
Cụ thể, mẹ của bé gái là Sandra Kraykovich, 38 tuổi và bà ngoại Elizabeth Kraykovich, 64 tuổi, đều không quan tâm gì đến cô bé. Điều này khiến cô bé không chỉ thiếu ăn, thiếu mặc mà còn bị nhiễm chấy cực nặng. Tài liệu từ cảnh sát cho thấy, bé gái đã chết khi các nhân viên y tế đến nhà.
Bi chay hut mau ky sinh, be gai can mau roi qua doi
 Sandra Kraykovich (trái) và Elizabeth Kraykovich.
Tại thời điểm được tìm thấy, trên mặt của bé có một lượng lớn bọ bám vào. Kiểm tra kỹ hơn cho thấy tóc của cô bé có một lượng cực lớn chấy ký sinh. Khám nghiệm tử thi kết luận, bé gái chết do thiếu máu và suy dinh dưỡng vì nhiễm chấy nặng.
Một cuộc điều tra cho thấy, Sandra Kraykovich đã cân nhắc việc đưa con gái đến bệnh viện, nhưng người mẹ này thay đổi quyết định khi trở về nhà và thấy con đang ngủ. Sandra Kraykovich cũng nhắn tin cho bạn trai, chia sẻ về tình hình của con gái, thế nhưng mặc cho người bạn trai này giục giã nên đưa con gái đến bệnh viện, Sandra Kraykovich vẫn không chịu làm theo.
Sandra Kraykovich cũng liên lạc với mẹ mình, mong mẹ đưa con gái đi cấp cứu nhưng không nhận được phản hồi. Kết quả, bé gái 9 tuổi chết thảm vì chấy cắn trong khi mẹ và bà ngoại bỏ mặc.
Nhà chức trách ban đầu bắt hai mẹ con cô Sandra vì tội lạm dụng trẻ em, nhưng hiện tại cả hai bị kết tội giết người cấp độ một.
Được biết, ngoài bé gái 9 tuổi đã mất, Sandra còn có 2 đứa con 11 và 13 tuổi cũng bị chấy rận.

Mời quý độc giả xem video thêm: Ẩn họa nhiễm ký sinh trùng. Nguồn video: Nhân Dân TV

Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)