Bé trai gãy đôi thận chỉ vì làm điều này trên lớp

Google News

Do chạy chơi đùa nghịch cùng bạn rồi bị ngã, quả thận trái của bé trai Long Long bị gãy làm đôi, xuất hiện máu tụ ở nơi vỡ.

Theo thông tin đăng tải, bé trai 7 tuổi tên Long Long ở Hoàng Cương, Hồ Bắc, Trung Quốc, trong lúc chơi đùa với bạn bè cùng lớp đã bị xô ngã từ phía sau. Lúc bị ngã, Long Long không cảm thấy đau mấy nhưng sáng ngày hôm sau, cậu bé đau dữ dội, không ngừng kêu khóc. 
Thấy con trai đau đến mức la hét, chảy mồ hôi, gia đình Long Long vội vã đưa cậu vào bệnh viện Trung Nam thuộc Đại học Vũ Hán để chữa trị. Tại bệnh viện, các bác sĩ phát hiện quả thận trái của Long Long bị gãy làm đôi, xuất hiện máu tụ ở nơi vỡ.
Be trai gay doi than chi vi lam dieu nay tren lop
 Sau cuộc phẫu thuật, Long Long đã hồi phục dần.
Bác sĩ phẫu thuật nhi của bệnh viện ngay lập tức giúp cậu bé điều trị nhưng chỉ một tuần sau, tình trạng của Long Long không đỡ mà diễn biến xấu đi, buộc phải cắt bỏ khoảng 5cm quả thận bị tổn thương.
Sau cuộc phẫu thuật, Long Long đã bình phục và xuất viện vào ngày 14/12 vừa qua. Bác sĩ cho biết, do thận có tác dụng bù trừ mạnh nên dù phải cắt đi một nửa thận trái thì một quả thận phải khỏe mạnh vẫn có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể một cách bình thường.
Tuy nhiên, thận là một cơ quan mỏng manh, dễ bị vỡ do ngoại lực tác động. Suốt 1 tháng qua, bệnh viện này đã tiếp nhận 3 bệnh nhi có trường hợp tương tự. Bác sĩ nhắc nhở với các em nhỏ rằng, nếu chẳng may bị thương thì phải thông báo cho cha mẹ kịp thời, đến bệnh viện ngay để được thăm khám và điều trị, tránh trường hợp chậm trễ điều trị, hậu quả khôn lường.

Mời quý độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền. Nguồn video: Sức khoẻ đời sống.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)