Ốm đau triền miên vì phớt lờ 4 điều cấm kỵ khi ngủ

Google News

Thuộc lòng 4 điều cấm kỵ khi ngủ được thần y Hoa Đà truyền lại sau đây, chắc chắn bạn sẽ thấy sức khỏe của mình được cải thiện rõ rệt.

Hoa Đà là danh y Trung Quốc nổi tiếng thời xưa bởi cách trị bệnh vô cùng hiệu quả. Qua nhiều năm hành nghề, ông được dân chúng tôn sùng như thần bởi những kinh nghiệm ông truyền lại thường rất hữu ích và có tính thực tế cao, đơn cử như 4 điều cấm kỵ khi ngủ dưới đây.
1. Tuyệt đối không ngủ sau giờ Tý (từ 23 giờ đến 1 giờ)
Om dau trien mien vi phot lo 4 dieu cam ky khi ngu
 Thời gian đi ngủ tốt nhất là trước 11 giờ tối - Ảnh minh họa: Internet.
Giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng đối với con người. Chỉ thiếu đi một giờ, thậm chí có khi vài phút là bạn đã cảm thấy mệt mỏi, khó chịu suốt cả ngày rồi. Nếu bạn bị mất ngủ thì điều này càng trầm trọng. Tại sao ư? Theo Đông y, người thường xuyên mất ngủ, dù là nam hay nữ thì gan cũng đã bị tổn thương một phần. Nếu kéo dài, nó có thể ảnh hưởng đến thận, lâu dần khí huyết thiếu hụt, sắc mặt xanh xao, tinh khí không tốt. Điều này cũng xảy ra tương tự đối với những người có thói quen ngủ muộn sau 11 giờ đêm.
Khi cơ thể bắt đầu suy nhược, phụ nữ tìm đến mỹ phẩm để chăm sóc cải thiện da, người già dùng chất dinh dưỡng đắt tiền để bồi bổ, thanh niên thì rèn luyện thân thể để tăng cường sinh lực. Tuy nhiên, mọi sự cứu vãn đều không có tác dụng nếu bạn không ngủ đủ mỗi ngày. Đừng nghĩ rằng đêm không ngủ, ngày ngủ bù là được bởi vì đêm là thời gian cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất để cung cấp cho sự phát triển của cơ thể.
Hãy thiết lập cho mình một chế độ sinh hoạt lành mạnh, nhớ đi ngủ trước 11 giờ đêm để cơ thể luôn khỏe mạnh, tinh thần thoải mái và một gương mặt tươi sáng mỗi khi xuất hiện nhé!
2. Hãy suy nghĩ khi thức, còn ngủ thì ngừng suy nghĩ
Om dau trien mien vi phot lo 4 dieu cam ky khi ngu-Hinh-2
 Đừng suy nghĩ khi lên giường - Ảnh: Internet.
Có đến 9/10 người thường suy nghĩ miên man hết chuyện này sang chuyện khác khi đã lên giường đi ngủ. Điều này dễ dẫn đến trạng thái mất ngủ và bạn không thể ngủ trước 11 giờ đêm dù đã lên giường sớm. Vậy phải làm gì đây? Nếu những tạp niệm trong đầu là nguyên nhân khiến bạn trằn trọc, hãy gói chúng lại cất đi hoặc đơn giản nhất là ngồi dậy tĩnh tâm lại. Bạn phải nhớ tâm ngủ trước, mắt ngủ sau. Hãy tưởng tượng từng bộ phận trên cơ thể như đang hòa tan vào nước, bão hòa và từ từ chìm vào giấc ngủ một cách tự nhiên nhất.
Nếu như vậy cũng không thể cải thiện tình hình, bạn hãy thử một vài động tác nhẹ nhàng để điều hòa khí huyết như gập bụng, thiền...đảm bảo sẽ giúp bạn buồn ngủ đến chảy nước mắt mà thiếp đi lúc nào không hay đấy!
Không ngủ trưa quá nhiều
Om dau trien mien vi phot lo 4 dieu cam ky khi ngu-Hinh-3
 Ngủ trưa quá nhiều không tốt cho sức khỏe - Ảnh: Internet.
11 giờ sáng đến 1 giờ chiều là khoảng thời gian bạn nên thưởng cho mình một giấc ngủ ngắn. Nói ngắn là bởi bạn chỉ cần lấy lại tinh thần để bản thân tỉnh táo hơn trước khi tiếp tục làm việc chứ không phải để nghỉ ngơi, thư giãn thân thể. Thời gian ước chừng cho một giấc ngủ trưa tối thiểu là 10 phút và nhiều nhất cũng chỉ có thể là 1 giờ.
Ngoài ra, nếu không đủ thời gian và điều kiện để ngủ, bạn hãy tìm cho mình một nơi yên tĩnh, nhắm mắt lại ngồi thiền, tĩnh tâm trong khoảng 15 phút. Điều này đã được nhiều hòa thượng áp dụng và thực sự rất hiệu quả trong việc an thần.
Không nên dậy muộn
Om dau trien mien vi phot lo 4 dieu cam ky khi ngu-Hinh-4
 Dậy sớm rất có lợi cho sức khỏe - Ảnh: Internet
Một chút khí trời tinh khôi buổi sáng sớm là 'tiên dược' mà bạn đừng nên bỏ lỡ. Trong dưỡng sinh, dậy sớm giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, hỗ trợ đào thải một số chất ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, từ 7 giờ đến 9 giờ sáng còn là khung giờ vàng để chức năng tiêu hóa của con người hoạt động tốt nhất. Nếu thức dậy quá muộn, đại tràng sẽ khó lòng làm tốt vai trò bài tiết của mình, gây ra những vấn đề sức khỏe không đáng có.
Lời chỉ dạy của vị thần y xưa là những kinh nghiệm đã được đúc kết qua bao thế hệ, đừng dại mà coi thường. Hãy sống hết mình nhưng phải luôn thật thông minh và lành mạnh bạn nhé!
Theo Trần Chang/Phunusuckhoe.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)