“Chăm sóc sắc đẹp như chăm bón cho cây”

Google News

(Kiến Thức) - Với mong muốn ngày càng đẹp hơn của chị em phụ nữ, việc tìm hiểu thông tin làm đẹp là điều tất yếu để chị em yên tâm làm đẹp cho mình.

“Người đi làm đẹp cần phải có kiến thức, ít nhất là hiểu được tình trạng da của mình, không nên tùy tiện mua mỹ phẩm không nguồn gốc hoặc điều trị khi chưa thật sự hiểu rõ bệnh của da cũng như phương pháp chăm sóc da mà mình sẽ chọn. Hãy là những khách hàng khó tính. Chúng tôi luôn đồng hành cùng làn da của bạn” - Đó là chia sẻ bí quyết làm đẹp để luôn tươi trẻ, làm đẹp hiệu quả và những trải nghiệm thành công của chuyên gia chăm sóc sắc đẹp Mã Đào Ngọc Bích – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thiên Thần Sắc Đẹp (Viện chăm sóc da Công nghệ cao Angel Beauty). Mời các bạn cùng trò chuyện với chị!
Mã Đào Ngọc Bích – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thiên Thần Sắc Đẹp
Không thể " lột xác" ngay được
- Hiện nay có nhiều trường hợp rủi ro vì làm đẹp cấp tốc, làm trắng da nhanh chóng, chị nghĩ gì về điều đó?
Đa số chị em phụ nữ đều mong muốn mình đẹp nhất có thể và thật nhanh chóng. Việc làm đẹp của các chị em thường hay phụ thuộc vào những lời giới thiệu, quảng cáo của nhân viên bán mỹ phẩm tại cửa hàng, shop mỹ phẩm, tiệm tạp hóa… hoặc tìm hiểu thông tin trên nhiều trang mạng thì khó có thể kiểm chứng được độ chính xác của thông tin. Chính vì thế mà chúng ta đã thấy rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra trong phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng các bạn nên hiểu một điều tối quan trọng, chăm sóc cơ thể hay sắc đẹp của con người cũng giống như quá trình chăm bón cho cây vậy. Cây không thể vụt lớn lên, người không thể “lột xác” ngay được. Cần phải có đủ thời gian cho một quá trình chăm sóc, tăng trưởng. 
Nếu bạn quá nôn nóng tìm phương pháp làm đẹp cấp tốc, điều đó có thể cho bạn kết quả tạm thời, nhưng hiệu quả dài lâu lại không thể đảm bảo. Vì thế, nếu nghe theo những lời quảng cáo, sử dụng sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, sẽ rất ảnh hưởng cho cơ thể chúng ta. Hiện nay vì nhu cầu sở hữu làn da trắng nhanh mà nhiều sản phẩm có chứa chất corticoid gây bào mòn, tẩy rất mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến làn da. Điều đó làm cho da bạn trắng tức thời nhưng dùng lâu sẽ bị teo da, giãn mạch mỏng, yếu và rất dễ bắt nắng, gây nám da.
- Trên nhiều trang mạng có “phong trào” tự làm mỹ phẩm đẹp da bằng bì lợn, cũng như sản phẩm chống lão hóa da chiết xuất collagen từ bì lợn, có cơ sở khoa học nào cho vấn đề này?
Trước đây rất lâu, các nhà nghiên cứu mỹ phẩm đã tìm thấy trong mỡ động vật chứa nhiều collagen, tốt cho da và đã ứng dụng vào việc bào chế mỹ phẩm. Đó là những nghiên cứu có cơ sở khoa học, tuy nhiên, quá trình sản xuất phải được đảm bảo an toàn cao, trải qua sự kiểm nghiệm nghiêm ngặt về chất lượng. Tuy nhiên, những năm gần đây, động vật thường có nhiều dịch bệnh hàng loạt nên các hãng mỹ phẩm chú trọng việc bào chế từ thực vật nhiều hơn.
Những trường hợp tự bào chế mỹ phẩm tại nhà rất nguy hiểm vì không đảm bảo vệ sinh, gây viêm nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp cho da hoặc những hậu quả khó lường khác. Vì vậy, các bạn không nên tự làm tại nhà, hay mua sản phẩm không chất lượng, không qua kiểm duyệt mà bôi lên mặt.
 
Chia sẻ và cảm thông!
- Chị nghĩ như thế nào về cái đẹp của người phụ nữ Việt Nam?
Trong cái đẹp chuẩn mực của người phụ nữ Việt từ xưa đến nay là: Công, Dung, Ngôn, Hạnh. Ngoài nét đẹp hình thể còn là nét đẹp về tâm hồn, tài năng, trí tuệ, nhân cách, phẩm chất của người ấy. Phụ nữ Việt Nam sống thiên về tình cảm, chịu thương chịu khó, cần cù. Họ vượt qua mọi khó khăn bằng sự hy sinh và tình yêu dành cho gia đình, người thân của mình. 
Tôi thường ví: “Phụ nữ là bông hoa của tình yêu”. Thế nên, người phụ nữ phải biết chăm sóc cho chính bản thân mình thật tốt mới có thể biết cách yêu thương, chăm sóc người khác một cách trọn vẹn. Có một điều ít người để ý, đó là khi bạn đẹp, khỏe mạnh thì bạn sẽ tìm thấy niềm hạnh phúc riêng, sự tự tin, thành công cho bản thân. Điều đó giúp cho cái nhìn, cảm xúc của những người xung quanh bạn thêm vui vẻ, thoải mái hơn.
Bản thân là phụ nữ và thường xuyên được tiếp xúc với nhiều chị em, được nghe họ tâm sự, chia sẻ mọi điều trong cuộc sống, công việc nên tôi hiểu và đồng cảm với họ nhiều hơn. Có thể từ tâm trạng đó nên tôi muốn làm những gì tốt đẹp nhất cho họ. “Tôi yêu phụ nữ” và đó chính là động lực giúp tôi mỗi ngày một tốt hơn và chia sẻ được nhiều hơn.
- Chị muốn chia sẻ điều gì với những phụ nữ Việt?
Phụ nữ chúng ta hãy biết làm đẹp, làm mới mình mỗi ngày. Đừng để tự nhàm chán với bản thân, điều đó cũng gây ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng, chất lượng cuộc sống mà bạn đang có. Là người vợ, hãy là “trang sức đặc biệt” của người chồng mà không có một loại trang sức nào sánh bằng. Để mỗi khi giao tiếp bên ngoài, bạn sẽ cùng chồng tự tin sánh bước.
 
- Những trăn trở và cảm thông của chị về người phụ nữ mà cuộc sống còn khó nhọc?
Trong tôi luôn có một trăn trở về những người phụ nữ ở vùng quê nghèo, không đủ điều kiện đi học, do xã hội ngày càng phát triển, do suy nghĩ không thông suốt nên có thể họ sẽ đánh đổi nhiều điều quý giá của cuộc sống, nhắm mắt đưa tay vào những việc làm đáng tiếc. Vì thế, mục tiêu sắp tới của Công ty TNHH Thiên Thần Sắc Đẹp sẽ mở Trường đào tạo nghề, giúp tạo điều kiện về việc làm cho các chị em phụ nữ vùng sâu, vùng xa có thu nhập ổn định.
- Chị hình dung như thế nào về tương lai ngành công nghiệp làm đẹp Việt nam?
Có thể mọi người biết đến Hàn Quốc như một trung tâm của phẫu thuật thẩm mỹ, Thái Lan như đất nước của phẫu thuật chuyển giới và massage thư giãn… Thì mọi người cũng sẽ biết đến Việt Nam là đất nước có ngành công nghiệp làm đẹp bởi kỹ thuật điều trị da hiệu quả nhất từ những bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của người phụ nữ Việt. Tạo nên thương hiệu làm đẹp không thể thiếu trong đời sống của mọi người mang đậm chất Việt.
Tôi luôn ước mơ là được làm điều gì đó ý nghĩa cho người phụ nữ Việt Nam. Vì thế, tôi ấp ủ mong muốn được xây dựng một nơi – có thể tạm gọi là “Lâu đài” theo mong ước của riêng mình, chăm sóc sắc đẹp cho mọi người. Để bạn bè thế giới khi đến với Việt Nam sẽ tận hưởng được sự chăm sóc tốt nhất qua những bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của người phụ nữ Việt Nam cùng không gian lâu đài diễm lệ lộng lẫy, uy nghi. Họ cũng sẽ biết đến Angel Beauty như một người bạn biết chia sẻ, quan tâm chân thành chứ không chỉ là mối quan hệ Dịch vụ - Khách hàng.
Chúc những dự định của chị sớm thành công!
Nguyễn Kiên

Bình luận(0)