Thử sống một tuần không có nước và kết bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Cô Natalie Stoclet, một nhà báo tự do của BBC, đã tự thử thách mình sống 1 tuần không có nước để tìm hiểu xem điều đó khó khăn đến mức nào. Cô đã không tắm giặt, dùng dầu gội khô, chỉ uống nước dừa và ăn dưa chuột...

Bạn nghĩ viễn cảnh sẽ ra sao nếu cuộc sống của chúng ta không có nước? Nhân loại sẽ phải hứng chịu điều kinh khủng đấy như thế nào? Theo thống kê, rất nhiều khu vực trên thế giới không thể tiếp cận với nguồn nước, một giọt nước đối với họ cũng vô cùng quý giá, nhưng nhiều người dùng nó như một nguồn tài nguyên vô hạn mà không chút lo lắng. Vì điều đó, chúng ta hãy sử dụng nước một cách tiết kiệm, đồng thời, biết ơn với cuộc sống hiện tại của mình.
Thu song mot tuan khong co nuoc va ket bat ngo-Hinh-3
 
Mới đây, để hiểu rõ hơn về cuộc sống thiếu thốn nước, Natalie Stoclet, một nhà báo tự do của BBC, đã tự thử thách mình sống 1 tuần không có nước để tìm hiểu xem điều đó khó khăn đến mức nào.
Khi sống một tuần không có nước, Stoclet đã không tắm giặt, dùng dầu gội khô Acure dạng bột, cồn rửa tay Jao, viên bổ sung điện giải Nuun, nước ép trái cây nguyên chất, thực phẩm giàu nước như dưa chuột và rau diếp...
Thu song mot tuan khong co nuoc va ket bat ngo-Hinh-4
 
Vào ngày đầu tiên, cô gái thức dậy, đi đánh răng, và mới giật mình nhận ra cần dùng nước. Giải pháp là cô đã dùng nước dừa để đánh răng trong cả tuần. Khi nấu ăn và xử lý chỗ bát đĩa bẩn, cô cũng nhận ra mình thật cần nước. Giải pháp trong tuần "không nước" là cô lau những chiếc đĩa bằng khăn giấy và dặn mình lần sau sẽ đổ dầu dừa hoặc dầu oliu lên chảo để mọi thứ không dính vào nó.
Cô Stoclet nhận thấy rằng có 12 hoạt động trong cuộc sống hàng ngày mà cô bắt buộc phải có nước trực tiếp. Ngoài việc uống, tắm và nấu ăn thì vẫn còn những thứ như giặt và là quần áo bị bỏ sót.
Mời quý vị xem video: Những khám phá khó tin về Trái đất
Điều kiện là không uống hoặc sử dụng nước, kể cả các đồ uống trên kệ siêu thị có nước như một thành phần. Nên cô gái chỉ có nước dừa và nước trái cây nguyên chất, có hàm lượng đường rất cao để sử dụng.
Trong suốt tuần, cô Stoclet đã uống 17 chai nước dừa Vita Coco, mỗi chai 300ml chứa 15g đường. Lượng đường khuyến cáo mỗi ngày dựa trên chế độ ăn 2.000 kcal chỉ là 25 g. Chỉ riêng với nước dừa, cô đã tiêu thụ trung bình 36,4 g đường mỗi ngày. Đồ uống có đường khiến cô gái khát nước hơn.
Dưa chuột, cà chua, dưa hấu và rau diếp, tất cả đều có trên 90% là nước... nhưng được "đặc cách" sử dụng trong bữa ăn của Stoclet.
Không có nước tắm gội, cuộc sống của cô gái rơi vào bế tắc, tóc cô bết lại, người bốc mùi, ngoài ra bên trong cơ thể cũng gặp ảnh hưởng. Chế độ ăn nhiều đường khiến Stoclet bị nhức đầu và mọc mụn.
Khó khăn lớn nhất mà Stoclet gặp phải là thách thức về mặt tinh thần. Cô liên tục suy nghĩ xem còn bao lâu mới có thể kết thúc thử thách và khi đó cô nhận ra mình may mắn đến mức nào khi có nước ngay bên cạnh.
Nguồn cung cấp nước uống cho con người trên thế giới dự kiến sẽ giảm đi một nửa vào năm 2050, chính bởi vậy, ngay từ bây giờ, mỗi cá nhân chúng ta nên ý thức trong việc sử dụng tiết kiệm nguồn nước từ chính những hành động nhỏ hàng ngày như tắt vòi nước khi đang đánh răng, tắm nhanh hơn... và nhiều hành động nhỏ khác.
Lưu Thoa (theo Insider)

>> xem thêm

Bình luận(0)