Nếu bị chôn sống trong quan tài, làm gì để sống sót?

Google News

(Kiến Thức) - Chuyện người chết sống lại không còn là chuyện quá hi hữu nữa, nhiều trường hợp trên thế giới được xác nhận nhầm là đã chết, nhưng rồi cuối cùng tỉnh lại gây bất ngờ, vậy giả sử bị chôn sống trong quan tài, chúng ta cần làm gì để sống sót?

Có lẽ trong chúng ta có người cũng từng mơ hay nghĩ đến trường hợp mình "chết đi rồi sống lại" trong quan tài mà không ai biết, nó thực sự ám ảnh và đáng sợ. Do đó, kiến thức để sinh tồn khi mắc kẹt trong quan tài cũng rất quan trọng.
Nếu làm đúng các bước trong bài kỹ năng sinh tồn sau đây bạn sẽ có hy vọng 50% sống sót, 50% còn lại tùy thuộc vào may mắn của bạn nữa. Có phần trăm để sống sót là đã rất tốt đúng không?
1. Thật sự bình tĩnh và hít thở bằng mũi
Khi tỉnh dậy ở một khoảng không gian chật hẹp, tối om như trong quan tài thì đa phần ai cũng vô cùng hoảng sợ. Nhưng hãy cố gắng hoảng sợ càng ít càng tốt vì dưỡng khí trong quan tài khá là ít, và càng la hét, hoảng sợ thì tim bạn đập càng nhanh, càng hao tốn oxy.
Nếu có diêm, có nến, tuyệt đối không được đốt, bạn sẽ bị hút hết oxy để thở. Cũng tuyệt đối không quẫy đạp, la hét vì bạn sẽ nhanh chóng mất năng lượng rồi ngất lịm và dĩ nhiên, chết vì hết dưỡng khí.
Theo lý thuyết, lượng oxy trong quan tài đủ cung cấp cho bạn trong vòng 1 - 2 tiếng đồng hồ nếu bạn không la hét, không vận động quá mạnh. Hãy thở nhẹ, thở đều như đang thư giãn để tiết kiệm oxy hết mức có thể.
Neu bi chon song trong quan tai, lam gi de song sot?
 
2. Tìm cách mở nắp quan tài
Sau khi định thần, hãy quan sát xung quanh để tìm ra cách mở nắp quan tài. Trong lúc chờ mắt làm quen với bóng tối, dùng tay mò mẫm xung quanh để tìm khe hở của nắp quan tài.
Thông thường, nếu nạn nhân tỉnh dậy trong quan tài được, nghĩa là họ mới được chôn, và đất lúc này hãy còn tơi xốp. Khi tìm được khe hở nắp quan tài hãy nhẹ nhàng đẩy xem thử nó có nhúc nhích được không. Hãy thật nhẹ nhàng để tránh hao oxy. Nếu nắp quan tài nhúc nhích, cơ hội sống của bạn sẽ rất cao.
Ngoài ra, nếu có vật nhọn bên mình hãy làm thủng lỗ quan tài.
Khi đã chắc chắn có cách mở nắp quan tài, bạn mới bắt đầu hành động mạnh. Cởi áo, hoặc bất kì thứ gì để che kín mặt đầu để không bị đất rơi vào mắt miệng. Nếu làm thủng lỗ thì lấy chân đạp mạnh cho thủng nắp quan tài, nếu cố gắng đẩy nắp quan tài ra cũng làm cho dứt khoát.

Mời quý vị xem video: Mang quan tài đi đòi nợ thuê và cái kết đắng

3. Bật dậy tìm cơ hội sống
Sau khi phá vỡ nắp quan tài, đất sẽ sụt xuống rất nhanh chiếm không gian của bạn. Hãy dùng hết sức nén đất rơi xuống cho chặt vào các phần trống của quan tài. Càng nhiều đất được nén, nghĩa là phần đất trên đầu bạn càng mỏng hơn, cơ hội bạn trồi lên được càng cao hơn.
Điều tối quan trọng, luôn điều hòa hơi thở, tránh hoảng loạn. Dùng hết sức cào đất, cho đất sụt xuống, kết hợp với dùng quan tài làm bệ đẩy để trồi lên.
Cuối cùng, chúc cho chúng ta sẽ không bao giờ gặp nỗi ám ảnh trên!
Lưu Thoa (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)