Xếp hàng nửa giờ mua sữa trân châu đường đen ở vỉa hè Sài Gòn

Google News

Để mua được ly sữa tươi trân châu đường đen, nhiều bạn trẻ TP.HCM phải rồng rắn xếp hàng dài chờ từ 30 phút, thậm chí phải đến sớm để giành chỗ.

Nhiều ngày nay cứ đến chiều tối, một đoạn đường Trần Hưng Đạo (quận 5, TP.HCM), hàng trăm bạn trẻ lũ lượt xếp hàng ngay ngắn để chờ mua sữa tươi trân châu đường đen. Trên vỉa hè, xe đạp, xe máy xếp dài chật kín. Điểm bán này đặc biệt không cửa hàng, không tên cũng không biển hiệu, không bàn ghế.
Chờ lâu nên mua cùng lúc 8 ly
Gần 18h, chưa đến giờ bắt đầu bán nhưng nhiều bạn trẻ đã xếp hàng chờ sẵn. Số lượng càng tăng lên, hàng người càng dài thêm. Nhiều bạn tiết lộ phải tranh thủ đến sớm “đặt chỗ” trước, nếu không khi tới muộn phải chờ đợi rất lâu.
Xep hang nua gio mua sua tran chau duong den o via he Sai Gon
Các bạn trẻ đứng xếp hàng cả trăm mét, chờ nửa giờ để mua sữa tươi trân châu đường đen. 
Đa số khách hàng cho biết thấy nhiều người xếp hàng chờ mua nên cũng tham gia để được uống thử món sữa tươi trân châu đường đen tại đây.
Ngọc Hương (sinh viên ĐH Tài chính - Marketing), cho biết hàng ngày đi học, đi làm qua đoạn đường này và rất ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh mọi người đứng xếp hàng mua sữa tươi trân châu. Hương cũng tham gia xếp hàng mua nhưng chờ gần nửa tiếng vẫn chưa đến lượt.
"Tôi không hiểu món nước này ra sao lại khiến mọi người kiên nhẫn xếp hàng mua đông đến vậy. Hôm nay, tranh thủ một ngày rỗi, tôi cũng xếp hàng mua thử vì quá tò mò. Tuy nhiên, chờ gần 20 phút mà vẫn chưa lên được đầu hàng", Hương cho biết.
Trong khi đó, Mỹ Thương lại là khách hàng quen của điểm bán nước này. Thương cho biết đã vài lần uống và rất thích nên không ngại đi từ quận 8 sang và xếp hàng chờ gần nửa tiếng để được mua.
"Món nước rất ngon, giá chỉ 20.000 đồng/ly mà ly đựng và túi lại rất đẹp. Nếu so với hệ thống các quán trà sữa khác thì giá chỉ bằng một nửa nên việc xếp hàng chờ mua cũng dễ hiểu. Ngoài ra, điều đặc biệt ở quán này là hạt trân châu hoàng kim có màu nâu nhạt, giòn, đủ độ ngọt hòa lẫn với sữa tươi không quá béo, khác biệt với các quán", Thương giải thích.
Vì phải chờ đợi lâu, nhiều bạn nghĩ ra cách xếp hàng một lần để mua uống cho nhiều ngày.
Xep hang nua gio mua sua tran chau duong den o via he Sai Gon-Hinh-2
Nhiều bạn cho biết, thức uống ngon, mẫu mã bắt mắt, phù hợp túi tiền sinh viên. 
Mỹ Chi (sinh viên ĐH Hoa Sen) ngồi trên xe máy chờ người yêu đứng đợi mua nước, cho biết: "Mỗi lần mua là một lần khó, chờ lâu lắm. Chúng tôi mua một lúc 8 ly sữa tươi trân châu đường đen về để tủ lạnh để hôm sau uống. Tôi uống đã nhiều lần, sữa tươi không quá ngọt, trân châu cũng giòn. Giá cả thế này thì quá hợp với túi tiền sinh viên".
Đánh giá về chất lượng nước ở đây, Chi cho điểm 7/10, nhưng nếu so mức giá 20.000 đồng/ly, nữ sinh này nói không có gì phải phàn nàn cả.
“4 không” nhưng bán 1.000 ly mỗi đêm
Bên cạnh trà sữa, sữa tươi trân châu đường đen đang là thức uống hút giới trẻ và mới xuất hiện tại TP.HCM gần đây. Nguyên liệu chính của món nước này là sữa tươi và trân châu. Tuy nhiên, nếu uống tại các cửa hàng có thương hiệu, giá sẽ rất đắt nên một số người nghĩ cách đặt xe bán ngay tại vỉa hè, phục vụ khách mang đi mà không cần biển hiệu, bàn ghế, với cách quảng cáo duy nhất là truyền tai nhau, giới thiệu qua Facebook.
Chị Mỹ Huỳnh, chủ điểm bán này cho biết nhóm bạn chị mở điểm bán này gần 2 tháng nay và ngày nào cũng đông khách xếp hàng chờ mua. Mỗi ly sữa trân châu đường đen cỡ vừa có giá 20.000 đồng. Mặc dù bán vỉa hè nhưng ly, túi đựng được đầu tư như các cửa hàng trà sữa lớn khác. Đó được cho là điểm cộng đầu tiên hút khách.
Do không có bàn cho khách ngồi uống tại chỗ nên nhóm chuẩn bị 2 loại ly có hoặc không đá cho khách dễ lựa chọn.
Xep hang nua gio mua sua tran chau duong den o via he Sai Gon-Hinh-3
 Không tên, không cửa hàng, không biển hiệu, không ghế ngồi nhưng sữa tươi vẫn được bán gần 1.000 ly mỗi đêm.
Cũng theo chị Huỳnh, địa điểm bán và nơi chế biến khác nhau nên nhóm phải phân công nhau, người trực tiếp đứng bán, người thu tiền, người chế biến, vận chuyển ra điểm bán.
Mỗi ngày, nhóm chuẩn bị nguyên liệu, hoàn thành các món nước từ 11h trưa và bắt đầu bán từ 18h, kết thúc sau khoảng 3 tiếng đồng hồ. Nhiều hôm quá tải, đến 22h mà khách vẫn còn xếp hàng dài trong khi nước đã hết, phải hẹn lại vào hôm sau khiến nhiều khách không hài lòng vì đã mất thời gian chờ đợi.
“Do từng bán online nên khi thông báo bán trực tiếp tại vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, chúng tôi nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khách mua. Mở bán gần 2 tháng nay nhưng hôm nào khách cũng đến mua tấp nập như vậy. Mỗi đêm, số lượng nước bán ra gần 1.000 ly”, chị chia sẻ thêm.
Sữa tươi trân châu đường đen là một trong những món "hot" hiện nay được bán tại các cửa hàng trà sữa. Theo giới thiệu, thức uống được làm từ đường mía tự nhiên, nấu đến khi kết tinh. Sự đậm đặc của đường mía bao phủ viên trân châu uống kèm với sữa tươi. Tuy nhiên, giá bán cho một ly cỡ vừa lên đến 60.000 đồng.
Theo Phúc Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)