Vườn cây có 10 loại quả của lão nông Hà Thành

Google News

Cây có 10 loại quả khác nhau được ông Lê Đức Giáp ở thôn Bãi, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, Hà Nội ghép thành công đã thu hút nhiều người mua dịp Tết.

Mỗi dịp Tết đến, người Việt Nam thường chuộng thú chơi cây cảnh, dụng ý vừa làm vật trang trí, giúp hài hòa không gian trong nhà và một phần mong muốn phát tài, phát lộc trong năm mới.

kham pha cay co 10 loai qua cua lao nong ha thanh

  Thời điểm cận Tết Nguyên đán, vườn cây có 10 loại quả của ông Giáp bắt đầu chín rộ.
Nếu như những loại cây mai, đào, quất vốn đã trở nên quá quen thuộc thì một vài năm trở lại đây, nhiều người thường tìm đến các loại cây kiểu dáng độc, lạ hoặc được lai ghép với sự sáng tạo cao.

Nắm bắt được thị hiếu đó, lão nông Lê Đức Giáp đã nghĩ ra cách ghép được tối đa 10 loại quả trên một thân cây với tên gọi cây "thập toàn thập mỹ".

Cây 10 quả được ghép từ các loại quả như: Bưởi Hoàng, bưởi Diễn, bưởi da xanh, phật thủ, quýt, cam đường, cam Vinh, quất, chanh, chanh đào… được ông Giáp khéo léo đưa chung vào một thân cây.

Ông Giáp cho biết, một cây "thập toàn thập mỹ" đủ 10 loại quả sẽ có tổng gần 100 quả trên thân chính.

"Bên cạnh đó, cây cũng phải đảm bảo từ 4 - 6 màu sắc khác nhau, trong đó có màu vàng của cam, phật thủ; màu đỏ của quýt, bưởi; màu xanh của chanh, bưởi; màu hồng của chanh đào; màu trắng của lộc hoa....", ông Giáp chia sẻ thêm.

Theo Petrotimes

Bình luận(0)