Vợ chồng Hoàng tử Harry trú tại nhà của vị tỷ phú Nga bí ẩn

Google News

Hoàng tử Harry và công nương Meghan Markle từ chối tiết lộ danh tính người sở hữu căn biệt thự mà họ đã lưu lại trong kỳ nghỉ Giáng sinh ở Canada.

Tuần trước, sóng gió lại bủa vây Hoàng gia Anh khi vợ chồng Hoàng tử Harry bất ngờ tuyên bố sẽ từ bỏ vị trí thành viên hoàng gia cao cấp. Công tước xứ Sussex cùng vợ sẽ đi về hai nơi là Anh quốc và Bắc Mỹ để phát triển sự nghiệp riêng và gây dựng sự “độc lập về tài chính”.
Vo chong Hoang tu Harry tru tai nha cua vi ty phu Nga bi an
 Hoàng gia Anh vẫn căng thẳng trước quyết định chia tách của vợ chồng Công tước xứ Sussex. Ảnh: Getty.
Quyết định gây sóng gió cho Hoàng gia Anh này được đưa ra sau khi cặp đôi dành hơn hai tuần nghỉ lễ Giáng sinh và mừng năm mới tại biệt thự Mille Fleurs. Đây là căn nhà cao cấp bên bờ biển trị giá 14 triệu USD gần Victoria, bang British Columbia, Canada.
Theo các nguồn tin thân cận và chia sẻ của những người dân trong khu vực, Daily Mail cho hay chủ sở hữu căn biệt thự đắt giá này là một doanh nhân, tỷ phú người Nga.
Người giới thiệu Meghan và Harry với tỷ phú này là David Foster, người có vợ là bạn học cùng với Nữ công tước xứ Sussex. Đáng chú ý, ông chủ căn biệt thự trên còn sử dụng các biện pháp che giấu danh tính phức tạp của mình giống cách phổ biến mà những tội phạm rửa tiền và trốn thuế ở bang British Columbia sử dụng.
Vo chong Hoang tu Harry tru tai nha cua vi ty phu Nga bi an-Hinh-2
Biệt thự bên bờ biển có tên Mille Fleurs mà vợ chồng hoàng tử Harry lưu lại trong kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Sothebys. 
Nhà môi giới liên quan đến giao dịch chuyển nhượng biệt thự này vào năm 2014 chỉ tiết lộ rằng người mua được bảo vệ danh tính trước pháp luật, và không phải là người Canada hay người Mỹ, giá trị căn nhà là 18 triệu CAD, tương đương 14 triệu USD.
Đây là một mối quan hệ khá nhạy cảm trong lúc không khí căng thẳng vẫn đang bao phủ Hoàng gia Anh xung quanh quyết định “chia cắt” của vợ chồng hoàng tử Harry.
Sự việc này nối dài chuỗi sóng gió với Hoàng gia Anh trong năm qua, đặc biệt là mối quan hệ gây tranh cãi và vai trò của Hoàng tử Andrew, tức chú của Hoàng tử Harry, với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein. Hoàng tử Andrew vốn nổi tiếng với cuộc sống xa xỉ và có nhiều công ty mở tại các thiên đường trốn thuế.
Cái tên Mille Fleurs - có nghĩa là biệt thự Nghìn hoa - chỉ được tiết lộ công khai là được sở hữu bởi hãng Towner Bay Country Club. Công ty này quản lý tới 27 khách sạn trên đường Towner Park, ngay bên ngoài thị trấn nhỏ North Saanich, Canada. 
Khi căn nhà Mulle Fleurs được rao bán, người mua không trực tiếp giao dịch. Thay vào đó họ mua các cổ phần tại Country Club. Do đó, tên của chủ sở hữu không hề xuất hiện trên hồ sơ công khai.
Theo báo cáo, hồ sơ công ty Country Club tự giới thiệu là một công ty luật địa phương ở Sydney. Chủ sở hữu của hãng này trước đó là bà Wolfswinkel, 70 tuổi, vợ của trùm bất động sản Conley Wolfswinkel ở Arizona, Mỹ. Conley Wolfswinkel từng bị kết án với tội lừa đảo ngân hàng, trốn thuế lên tới 2 tỷ USD.
Với những rắc rối và danh tính chủ sở hữu mờ ám, biệt thự Mille Fleurs đang bị chỉ trích và nghi ngờ là tài sản trốn thuế, rửa tiền.
Theo An Chi/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)