VN-Index mất gần 28 điểm do lo ngại COVID-19 trở lại lần nữa?

Google News

(Kiến Thức) - Thị trường thu hẹp đà giảm về cuối phiên sau khi có dòng tiền nhập cuộc, hầu hết các nhóm ngành hoà mình trong sắc đỏ.

Kết phiên giao dịch ngày 24/7, chỉ số VN-Index giảm 27,59 điểm (-3,22%) về 829,16 điểm; HNX-Index giảm 3,99% về 109,33 điểm và UPCoM-Index giảm 2,69% về 55,78 điểm. Thanh khoản thị trường tăng vọt, tổng giá trị trên cả 3 sản đạt gần 8.800 tỷ đồng.

Thị trường giảm điểm từ mở cửa phiên sáng và có đợt giảm sâu gần 40 điểm đầu phiên chiều, may mắn dòng tiền nhập cuộc và thu hẹp đà giảm đáng kể.

Tâm lý tiêu cực đến phần lớn từ việc xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Đà Nẵng, bên cạnh đó là kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp đang ngày càng được hé lộ.

VN-Index mat gan 28 diem do lo ngai COVID-19 tro lai lan nua?
 
VN-Index mat gan 28 diem do lo ngai COVID-19 tro lai lan nua?-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 24/7.

Rổ VN30 chìm trong sắc đỏ, thậm chí có 2 cổ phiếu giảm sàn là CTD, ROS. Riêng ROS dư bán với hơn 1 triệu đơn vị. VPB, PNJ và BVH là những cổ phiếu đứng đầu đà giảm với mức giảm hơn 5%. Các mã có đà giảm hơn 4% là HDB, HPG, CTG, MWG, BID và SSI.

Tại nhóm ngân hàng, tất cả các cổ phiếu ngành ngân hàng đều giảm điểm trừ NVB kết phiên tại mốc tham chiếu. Các cổ phiếu như VIB, HDB, CTG, LPB, ACB và BID có mức lùi hơn 4%.

Nhóm cổ phiếu Khu công nghiệp có phần vững hơn thị trường khi không bị giảm quá sâu. LHG có thể là điểm sáng khi tăng hơn 2%, SNZ và BCM cũng tăng điểm nhẹ. KBC giảm hơn 6%, ITA và D2D cùng lùi hơn 5%.

Một số cổ phiếu vốn hoá nhỏ giảm sàn đáng chú ý có thể kể tới như HAG, FRT, CTD, HBC, DXG, GTN, SHS, NKG, HDG, FCN, KSB…

Khối ngoại mua ròng hơn 200 tỷ đồng trên sàn HoSE và mua ròng hơn 4 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu VRE, NLG và VHM trên sàn HoSE. DHT là mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)