VN-Index mất 5,3% kết phiên 27/7 vì nhà đầu tư ồ ạt rút khỏi thị trường

Google News

(Kiến Thức) - Mở màn ngày giao dịch đầu tuần 27/7, thị trường chứng kiến làn sóng bán tháo ngay đầu phiên, đẩy chỉ số VN-Index liên tục mở rộng biên độ giảm.

Thông tin bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng đã tác động tới tâm lý các nhà đầu tư. Kết phiên giao dịch ngày 27/7, chỉ số VN-Index giảm 43,99 điểm (-5,31%) về 785,17 điểm, xét về biên độ đây là mức giảm khá khủng nhưng vẫn thấp hơn mức giảm 6,28% của phiên 9/3 hồi đầu năm.

Chỉ số HNX-Index giảm 5,93% về 102,85 điểm và UPCoM-Index giảm 3,82% về 53,65 điểm. Thanh khoản thị trường tăng vọt, tổng giá trị trên cả 3 sản đạt gần 8.300 tỷ đồng.

Nhiều cổ phiếu trong nhóm VN30 rơi về mức sàn như BID, BVH, CTD, CTG, HDB, MBB, MWG, PLX, PNJ, ROS, SBT, SSI, STB, TCB, VNM, VPB. Các cổ phiếu còn lại đều giảm điểm.

Đà giảm không còn riêng biệt ở nhóm ngành nào mà đã lan rộng ra toàn thị trường. Độ rộng thị trường hoàn toàn tiêu cực. Có đến 245 cổ phiếu đã giảm sàn trong tổng số 628 mã giảm tính trên cả ba sàn.

Điểm sáng là động thái mua ròng của khối ngoại. Trong khi nhà đầu tư nội tháo chạy, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng gần 300 tỷ đồng trên HoSE.

VN-Index mat 5,3% ket phien 27/7 vi nha dau tu o at rut khoi thi truong
 Cả thị trường giảm điểm trong phiên 27/7.

Nhà đầu tư không nên bi quan

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) cho rằng nếu xuất hiện làn sóng COVID thứ hai ở Việt Nam thì tác động của nó đối với thị trường tiềm năng sẽ không nhiều như với khoảng thời gian đầu diễn ra dịch bệnh.

Trong trường hợp VN-Index diễn biến tương tự như Hangseng thì chỉ số ước tính sẽ dời về khu vực 770-780 điểm, và đây cũng là vùng hỗ trợ của chỉ số nên có thể xuất hiện lực cầu bắt đáy tại vùng này khi sự lo lắng về dịch bệnh được lắng dịu.

Chung quan điểm, CTCK MBS cho rằng việc tiếp tục chống dịch và thực hiện các biện pháp cách ly có lẽ sẽ được kích hoạt trở lại nhưng cũng không quá bi quan vì cách khoanh vùng chống dịch của Việt Nam phát huy tốt hiệu quả trong thời gian qua.

Tuy nhiên, đây cũng là điểm báo hiệu làn sóng lây nhiễm thứ 2 tại Viêt Nam sau 99 ngày chưa có ca nhiễm mới trong cộng đồng và cần xác định trước tâm lý "sống chung và chiến đấu" với dịch cho đến khi Vắc-xin chính thức được cấp phép.

MBS cho rằng đây chính là "giai đoạn bình thường mới" của cả kinh tế và TTCK trước các ảnh hưởng từ dịch bệnh. Do đó, MBS khuyến nghị nhà đầu tư không quá bi quan bán tháo các cổ phiếu cơ bản tốt khi chỉ số đã về gần các ngưỡng hỗ trợ mạnh.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)