Vinachem đấu giá toàn bộ vốn tại Cảng đạm Ninh Bình

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) dự kiến thoái toàn bộ vốn tại CTCP Cảng đạm Ninh Bình.

Cụ thể, Vinachem dự kiến đấu giá 4,9 triệu cổ phần sở hữu tại Cảng đạm Ninh Bình, tương đương 49% vốn điều lệ vào ngày 12/11. Với mức giá khởi điểm 15.815 đồng/cp, Vinachem dự kiến thu về ít nhất 77 tỷ đồng.

Cảng đạm Ninh Bình là CTCP được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 2700570425 ngày 10/06/2010 với 4 cổ đông sáng lập, trong đó 2 cổ đông sáng lập lớn nhất là Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (tỷ lệ góp vốn là 49%) và Công ty TNHH Tiến Hưng (tỷ lệ góp vốn là 49%).

Vốn điều lệ ban đầu của Công ty là 100 trăm tỷ đồng. Hoạt động chủ yếu của Công ty là cho thuê kho, bến bãi, vận chuyển than, bốc dỡ than cho Nhà máy Đạm Ninh Bình.

Vinachem dau gia toan bo von tai Cang dam Ninh Binh
 

Năm 2019, doanh thu và lợi nhuận của Công ty đều có sự tăng trưởng mạnh. Theo đó, doanh thu thuần đạt 64 tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận sau thuế đạt 7,69 tỷ đồng, tăng 60%.

Có được kết quả như vậy là trong năm qua, bên cạnh đà tăng trưởng kinh tế nội địa cũng như xuất nhập khẩu của cả nước giúp làm tăng sản lượng hàng hóa lưu thông, ngành vận tải hàng hóa có dấu hiệu tốt, Công ty đã thực hiện tốt việc giảm thiểu các chi phí không cần thiết, tìm biện pháp tối ưu để cắt giảm chi phí liên quan trực tiếp đến giá dịch vụ của cảng như giá bốc xếp, lưu kho bãi, vận chuyển bộ, tăng sức cạnh tranh của Công ty trên thị trường.

Đồng thời, với hoạt động chính của Công ty là chuyên làm dịch vụ cho Công ty TNHH Một thành viên Đạm Ninh Bình như cho thuê kho, bến bãi, vận chuyển than, bốc dỡ than…, kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty cũng tăng trưởng mạnh cùng với sự phục hồi sản xuất, gia tăng sản lượng sản phẩm của Công ty TNHH Một thành viên Đạm Ninh Bình trong năm 2019.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2020, Cảng đạm Ninh Bình ghi nhận doanh thu bán hàng và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 25 tỷ đồng và 2,6 tỷ đồng, giảm tương ứng 35% và 42% so với cùng kỳ năm ngoái.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)