Vé bay dịp lễ 30/4-1/5: Chặng "hot" tăng tới vài triệu đồng/vé

Google News

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay rơi vào cuối tuần, kéo dài từ ngày 28/4 đến 1/5. Dự báo nhu cầu di chuyển đường hàng không của người dân tăng cao. Các hãng hàng không cũng đã có kế hoạch tăng chuyến, giá vé máy bay cũng đã điều chỉnh.

Theo đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Vietnam Airlines cho biết sẽ tăng thêm nhiều chuyến bay ở các chặng trong dịp lễ. Tuy vậy, giá vé máy bay của hãng hàng không cũng đã điều chỉnh tăng dao động từ vài trăm ngàn đến hơn 2 triệu đồng/vé, đỉnh điểm trong 2 ngày 30/4 và 1/5.
Khảo sát của PV Infonet trên hệ thống bán vé chính thức của Vietnam Airlines, giá vé chặng TP.HCM đi Hà Nội trong dịp lễ 30/4 tăng cao nhất.
Vé hạng phổ thông ngày thường chỉ từ 1,34 triệu đồng/vé thì dịp lễ đã lên 1,9 triệu đồng/vé, thậm chí ngày 1/5 giá đội lên 3,6 triệu đồng/vé. Trong khi đó, vé hạng thương gia cao nhất là 5,7 triệu đồng/vé, so ngày thường 4,6 triệu đồng/vé.
Tuy không xảy ra tình trạng “cháy” vé nhưng trong hai ngày nghỉ lễ chính là 30/4 và 1/5, số lượng vé của Vietnam Airlines còn rất ít, nhiều chuyến chỉ còn 1 vé.
 Các hãng hàng không đã có kế hoạch tăng chuyến, điều chỉnh giá vé dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Nhiều chuyến bay xuất phát từ TP.HCM đến các điểm du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng… trong dịp nghỉ lễ cũng đã hết vé từ rất sớm.
Ngoài các điểm du lịch trong nước, hãng hàng không Vietjet Air cho biết đã tăng cường thêm 200 chuyến bay, tương ứng 46.000 vé để phục vụ nhu cầu du lịch nước ngoài tăng cao dịp lễ.
Với lễ hội pháo hoa quốc tế bắt đầu từ ngày 29/4, Đà Nẵng chính là điểm đến hút khách du lịch trong dịp lễ này. Giá vé của Vietjet Air từ TP.HCM đi Đà Nẵng dịp này dao động từ 660.000 – 2,3 triệu đồng/vé. Tuy nhiên không xảy ra tình trạng cháy vé ở chặng đi này.
Tương tự, hãng hàng không Jetstar Pacific cũng cho biết đã có kế hoạch tăng cường 20% chuyến bay, tương ứng 20 chuyến/ngày, so với dịp lễ năm trước. Vé các chặng từ TP.HCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc… vẫn còn khá nhiều.
Theo Phương Anh Linh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)