Vàng nhảy múa, lên 53 triệu: Nên mua vào hay bán ra?

Google News

(Kiến Thức) - Giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong 9 năm qua, nhiều tổ chức dự báo vàng sẽ còn tăng giá. Với mức giá 53 triệu đồng/lượng như hiện tại dư luận đã đặt câu hỏi, nên mua vào hay bán vàng ra?

Sau khi tăng vọt lên 51,5 triệu đồng/lượng vào chiều ngày 21/7, giá vàng miếng trong nước một lần nữa nhảy múa vào sáng ngày 22/7, khi nhiều doanh nghiệp điều chỉnh tăng mạnh giá bán lên chạm mốc 53 triệu đồng/lượng.
Ngay sau khi giá vàng tăng lên 53 triệu đồng/lượng, dư luận đã đặt câu hỏi, nên mua vào hay bán ra ở thời điểm này?
Vang nhay mua, len 53 trieu: Nen mua vao hay ban ra?
 Vàng nhảy múa, lên 53 triệu đồng/lượng. (Ảnh minh họa).
Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị Vân (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho rằng, đầu tư vào vàng sẽ không bao giờ bị mất giá. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện nay không nên mua vàng bởi mức giá tăng vọt lên sẽ khiến người đầu tư phải chịu sự chênh lệch rất lớn nếu thời gian tới vàng tụt giảm.
Còn anh Nguyễn Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội) cho rằng: “Từ thời điểm Tết Nguyên đán đến nay, giá vàng tăng liên tục. Nếu đợt này là đỉnh điểm nhất chắc chắn tới đây giá vàng sẽ tiếp tục tăng lên. Vì vậy, những người đang có vàng, họ muốn lợi nhuận được cao hơn nên chờ thêm một thời gian, không nên bán tháo cũng không nên mua vàng ở lúc này”.
Trong khi đó, chị Quỳnh Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) lại cho rằng, những người đang đầu tư vàng mà muốn thay đổi sang đầu tư bất động sản hoặc kinh doanh gì đó, thời điểm này việc bán vàng là hợp lý nhất. Theo chị , sẽ rất khó để giá vàng có thiết lập kỷ lục mức giá 53 triệu đồng/lượng như hiện tại.
Thực tế cho thấy, hiện giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong 9 năm qua, nhiều tổ chức dự báo vàng sẽ còn tăng giá. Tuy nhiên, giới chuyên gia đã khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vàng vào thời điểm giá vàng tăng “nóng” như hiện nay để giảm thiểu những rủi ro.
Trước đó, tính đến 9h sáng ngày 22/7, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua vào bán ra ở mức 51,8 – 52,92 triệu đồng/lượng, tăng 750.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng tới 1.400.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với giá chốt phiên chiều qua.
Trong khi đó, giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc Phú Quý tăng 850.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng ở chiều bán ra tăng tới 1.450.000 đồng/lượng so với chiều qua, đẩy giá mua bán tại đây lên mức 52,1 – 53 triệu đồng/lượng.
Thậm chí tại ngân hàng Sacombank, giá vàng SJC còn được điều chỉnh tăng sốc 1.150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 1.920.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, công bố giá mua -bán hiện ở mức 52 – 53,1 triệu đồng/lượng.
Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)