Tỷ phú Jeff Bezos từ chức CEO tập đoàn Amazon

Google News

Nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành tập đoàn Amazon Jeff Bezos tuyên bố sẽ từ chức trong bức thư gửi tới các nhân viên hôm 2/2.

Ông Jeff Bezos dự định chuyển giao quyền lực cho Giám đốc điều hành dịch vụ Điện toán đám mây của Amazon Andy Jassy vào quý 3/2021. Trong khi đó, bản thân ông sẽ giữ chức Chủ tịch điều hành hội đồng quản trị Amazon.

Tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: AP

Theo ông Bezos, lý do bản thân từ chức CEO Amazon là để có thể dành nhiều thời gian hơn cho những niềm đam mê khác.

“Tôi có ý định sẽ tập trung sức lực và sự hứng thú vào nhiều sản phẩm mới và các sáng kiến ban đầu. Ông Andy rất có tiếng tăm trong tập đoàn, và đã làm việc ở Amazon lâu như tôi vậy. Ông ấy sẽ là một nhà lãnh đạo xuất sắc, và hoàn toàn có được sự tin tưởng của tôi”, Bưu điện New York trích bức thư của tỷ phú Jeff Bezos.

Số liệu thống kê của Bưu điện New York cho thấy, giá trị thị trường của tập đoàn Amazon đã vượt qua 1.000 tỷ USD vào tháng 1/2020, và tốc độ tăng trưởng đã tăng liên tục lên hơn 1.600 tỷ USD ở thời điểm hiện tại. Một phần nguyên nhân giá trị thị trường của Amazon gia tăng là bởi đại dịch Covid-19 đã khiến buộc nhiều người mua sắm trực tuyến hơn.

 

Theo Tuấn Trần/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)