Tỷ phú choáng váng trước khoản lỗ 50 triệu USD

Google News

Temur Akhmedov – người con trai đang là tâm điểm của một vụ ly hôn của tỷ phú Farkhad Akhmedov và bà Tatiana Akhmedova – cho biết anh cảm thấy bản thân đã làm cha mình thất vọng khi giao dịch cổ phiếu thua lỗ hơn 50 triệu USD.

Mẹ của Temur, bà Tatiana lên tiếng cáo buộc rằng Temur Akhmedov đã cấu kết với cha mình - tỷ phú Farkhad Akhmedov để giấu tài sản sau khi ly hôn. Tuy nhiên, Temur đã phản bác cáo buộc này và cho biết anh không hề giấu tiền, thay vào đó anh đã đánh mất phần lớn khoản tiền này do những sai lầm khi giao dịch trong phiên (day trading).
Cha của anh, ông Farkhad Akhmedov đã rất tức giận khi phát hiện ra khoản lỗ này, Temur chia sẻ.
“Ông ấy có lẽ đã nghĩ ông sẽ chẳng bao giờ phạm những sai lầm ngớ ngẩn như tôi”, chàng trai 27 tuổi này cho biết trong hồ sơ pháp lý ngày 09/12. “Ông ấy sốc nặng khi tôi giao dịch thua lỗ quá nhanh”.
Temur cho biết anh đã có một vài thành công ban đầu và thu về khoản lời từ giao dịch cổ phiếu, nhưng sau đó lại liên tục thua lỗ trong lúc đang học tại Trường Kinh tế London. Khi cố gắng gỡ gạc những gì đã mất và tự huyễn hoặc bản thân rằng “chỉ là xui thôi”, anh liền tăng khoản đặt cược và đánh mất mọi thứ.
Những gì xảy ra với hoạt động giao dịch của Temur là lời khai quan trọng trong vụ tranh cãi pháp lý mới nhất từ vụ ly hôn lớn nhất của nước Anh. Mẹ của anh, bà Tatiana cáo buộc Temur đã giúp chồng cũ của bà chuyển tài sản sang nơi khác bằng nhiều cách khác nhau, trong đó có cả giao dịch tài sản. Thế nhưng, Temur liên tục khẳng định rằng bà biết rõ về những thua lỗ của anh.
Bà Tatiana đòi chồng chia 600 triệu USD. Ông Farkhad Akhmedov cương quyết không trả tiền, và bà Tatiana đâm đơn kiện chồng con tại ít nhất sáu quốc gia.
Ty phu choang vang truoc khoan lo 50 trieu USD
Temur Akhmedov. 
Mối quan hệ căng thẳng
Temur cho biết cha của anh đã tự ra quyết định. Anh cho biết việc mẹ anh quyết định kiện anh ra tòa “thật sự khiến anh đau lòng và khá đáng sợ”.
Bà Tatiana cho biết mối quan hệ giữa bà với con trai cả “hiện rất căng thẳng”. Bà cho biết không còn cách nào khác ngoài việc kiện anh.
Trong số các tài sản tranh chấp giữa tỷ phú Farkhad Akhmedov và vợ có chiếc du thuyền dài 115 m, từng thuộc về tỷ phú Roman Abramovich, hiện bị lưu giữ ở Dubai (UAE), và một bộ sưu tập nghệ thuật trị giá hơn 140 triệu USD.
Temur cho biết nếu anh có lãi từ giao dịch cổ phiếu, thì khoản lãi này lẽ ra được giữ lại tại vương quốc Anh và mẹ của anh được sử dụng,
“Mặc dù khoản tiền đó giờ đã ‘xa tầm với’, nhưng đó là vì tôi đã đầu tư rất tệ”, anh chia sẻ.
Theo Vũ Hạo/Fili

>> xem thêm

Bình luận(0)