Từ bỏ công việc lương 1 triệu đồng, cô gái trẻ về quê kiếm triệu đô

Google News

Tháng 2/2021, Lý Tử Thất từng lập kỷ lục Guinness khi trở thành kênh YouTube tiếng Trung nhiều lượt đăng ký nhất với 14,2 triệu lượt sub.

 Lý Tử Thất sinh ra và lớn lên tại vùng quê thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Từ nhỏ, cha mẹ cô li dị, cô sống với bố. Năm lên 6, Lý Tử Thất về quê sống với ông bà khi bố mất, mẹ kế ruồng bỏ.

Năm 2004, ông mất, lúc đó Lý Tử Thất mới 14 tuổi đã quyết định lên thành phố tìm kiếm công việc. Lý Tử Thất dành 8 năm để làm công việc bồi bàn tại thành phố với mức thu nhập chỉ khoảng 300 Nhân dân tệ (hơn 1 triệu đồng)/tháng.

Cô phải làm thêm nhiều công việc nữa để có tiền gửi về cho bà ở quê và dành thêm thời gian để học nghề DJ. Đến năm 2012, bà nội của cô đổ bệnh, Lý Tử Thất phải trở về quê chăm sóc bà. Trong thời gian này, cô mở gian hàng trên sàn TMĐT Taobao để kiếm sống.

Lý Tử Thất bắt đầu làm video khi xem video chơi đàn của một người bạn trên nền tảng Meipai. Sau đó, cô học các kỹ năng và tiến hành sản xuất video với chiếc điện thoại iPhone 6. Hiện giờ, cô đã có một đội ngũ sản xuất riêng nhưng nội dung video vẫn chỉ xoay quanh cuộc sống thường ngày của nữ YouTuber với bà.

Hiện tại với hơn 16 triệu lượt đăng ký và tổng view đạt trên 2,5 tỷ, kênh YouTube của Lý Tử Thất hiện đang xếp vị trí số 1 tại Trung Quốc.

Tu bo cong viec luong 1 trieu dong, co gai tre ve que kiem trieu do

Hình ảnh Lý Tử Thất.

Theo Social Blade, thu nhập từ YouTube của Lý Tử Thất rơi vào khoảng 118.000 - 1,9 triệu USD/năm. Bình quân mỗi tháng cô kiếm được gần 10.000 - 157.000 USD từ YouTube. Ngoài ra, các khoản thu nhập của Lý Tử Thất còn đến từ quảng cáo, bán các sản phẩm mỳ và nước xốt.

Đến tháng 10/2019, theo trang Dianshangbao, Lý Tử Thất thành triệu phú đô la trước tuổi 30. Thu nhập hàng năm của cô vượt 50 triệu nhân dân tệ (7 triệu USD). Trên trang bìa tờ China Newsweek số cuối năm 2019, Lý Tử Thất xuất hiện cùng 14 nhân vật được bình chọn là có ảnh hưởng nhất Trung Quốc cùng năm đó. Cô được vinh danh ở hạng mục Nhân vật quảng bá văn hóa với những video ấn tượng mô tả cuộc sống bình yên, thoát tục nơi thôn quê.

Lý Tử Thất với biệt danh Tiên nữ đồng quê thường đăng tải video cuộc sống ở miền quê thanh bình, nấu ăn các món Trung Hoa với các nguyên liệu dân dã và đậm chất hoài cổ. Hiện tại, ngoài kinh doanh và làm video, Lý Tử Thất còn dành thời gian làm từ thiện giúp các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn.

 

Theo Xuyến Chi/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)