Trường Alaska dỡ bỏ biển hiệu có mác “quốc tế”: Học phí chát không kém trường Gateway?

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài khoản tiền học phí phải nộp trong các năm học, thì các em học sinh cấp tiểu học trường quốc tế Alaska còn phải đóng phụ các khoản khác như phí ghi danh, phát triển trường, bán trú…

Như Kiến Thức đã phản ánh, trường tiểu học quốc tế Alaska bỗng dưng dỡ bỏ biển hiệu nhà trường có mác “quốc tế” sau vụ việc cháu Lê Hoàng L. (SN 2013) của trường Gateway bị bỏ quên tử vong trên xe đưa đón. Trong khi đó, mới đây, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy khẳng định: trên địa bàn của quận không có trường nào mang tên "trường quốc tế". Điều này khiến dư luận không khỏi đặt ra nghi vấn: Alaska có phải trường quốc tế "chuẩn xịn"?
Truong Alaska do bo bien hieu co mac “quoc te”: Hoc phi chat khong kem truong Gateway?
 Sau vụ việc bé trai tử vong trên xe ô tô đưa đón của nhà trường xảy ra tại trường quốc tế GateWay thì trường tiểu học quốc tế Alaska bắt đầu dỡ biến, xóa mọi thông tin trên website, facebook khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, trường tiểu học quốc tế Alaska nằm ở địa chỉ số 25 Thọ Tháp, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
Năm học 2018 - 2019, học phí trường "quốc tế" Alaska của mỗi học sinh theo học tại lớp 1, 2 là 9.800.000 đồng/tháng. Trong khi đó, lớp 3,4 và 5 có mức học phí là 10.900.000 đồng/tháng. Ngoài ra, nhà trường còn có chương trình ưu đãi giảm 25% học phí.
Bên cạnh khoản tiền học này, trường tiểu học quốc tế Alaska thu thêm các khoản phí khác như: Phí ghi danh là 3.000.000 đồng; phí phát triển trường ở mức 4.800.000 đồng (đóng một lần vào đầu năm học); học phẩm 2.400.000 đồng; bán trú 500.000 đồng/tháng; tiền ăn 60.000 đồng/ngày (3 bữa/ngày).
Như vậy, một năm học thì mỗi một học sinh học tập ở lớp 1 và 2 của trường tiểu học quốc tế Alaska sẽ phải đóng nguyên mức phí khoảng 100.000.000 đồng/học sinh. Đối với các em học sinh lớp 3,4 và 5 sẽ phải nộp gần 101.000.000 đồng/học sinh. Tổng mức học phí này không tính học phí ưu đãi và chưa tính thêm các khoản phụ thu khác.
Nếu so sánh với mức học phí cấp tiểu học của trường tiểu học quốc tế GateWay là 117,7 triệu đồng (mức phí này chưa bao gồm phí học liệu, tiền ăn, xe buýt và phí trông muộn) thì học phí của Alaska cũng “chát” không kém.
Mức học phí của trường Alaska “chát” là vậy, song trước việc trường này bỗng dưng xóa mác “quốc tế” cũng như mọi thông tin tìm kiếm trên website, fanpage facebook khiến dư luận không khỏi xôn xao. Nhiều câu hỏi đã được đặt ra: Trường tiểu học Alaska có phải tự gắn mác “quốc tế” để tăng giá trị nhà trường nhằm thu lợi nhuận từ phía các bậc phụ huynh có con em theo học tại đây? Việc trường tiểu học quốc tế Alaska gắn mác “quốc tế” các phụ huynh có biết hay không? Với mức học phí khủng nhưng trường lại không phải là trường quốc tế, như vậy Alaska liệu có đang lừa dối các bậc phụ huynh?
Được biết, học tập ở trường tiểu học quốc tế Alaska các em học sinh sẽ học 5 chương trình là: Văn - Tiếng Việt; Toán - Tiếng Việt; tiếng Anh; các môn năng khiếu và thể chất; chương trình ngoại khóa và trải nghiệm.
Kiến Thức tiếp tục thông tin.

Gần đây, vụ việc cháu Lê Hoàng L. (SN 2003), là học sinh lớp 1 trường “quốc tế” Gateway (Hà Nội), bị bỏ quên tử vong trên xe đưa đón của nhà trường, khiến dư luận bàng hoàng. Trong buổi họp báo thông tin về sự việc, một sự thật “động trời” khác được hé lộ khi ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy: “Tên "Trường tiểu học quốc tế Gateway" là cách mà trường tự đặt để thu hút thêm học sinh" - ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy thông tin. Ông cũng khẳng định: trên địa bàn của quận không có trường nào mang tên "trường quốc tế" và không có trường quốc tế trong quy định.


Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)