Trước khi bị bắt, hacker Nhâm Hoàng Khang kiếm tiền như thế nào?

Google News

Trước khi bị bắt, Nhâm Hoàng Khang được biết đến là một lập trình viên, người đứng sau các ứng dụng dành cho người dùng iPhone

Ngày 4/10, Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) đã bắt Nhâm Hoàng Khang (34 tuổi) tại Cần Thơ để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".
Trước đó, cơ quan điều tra nhận được đơn tố cáo cho rằng Khang đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến cờ bạc, sau đó tống tiền hàng trăm triệu đồng.
Nhâm Hoàng Khang sống và làm việc tại TPHCM, được biết đến là lập trình viên nổi tiếng. Khang còn được cư dân mạng gọi bằng cái tên "Cậu IT".
Truoc khi bi bat, hacker Nham Hoang Khang kiem tien nhu the nao?
 Nhâm Hoàng Khang là một lập trình viên. Ảnh: FBNV
Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Nhâm Hoàng Khang đã bộc lộ khả năng thiên bẩm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Đam mê trở thành một lập trình viên, viết code xuất sắc, Nhâm Hoàng Khang đã tạo ra nhiều sản phẩm mới cho người dùng.
Thành công lớn nhất đối với Nhâm Hoàng Khang là đưa eSim vào iPhone Lock (một loại sim điện tử tích hợp nhiều chức năng hiện đại và hữu dụng dành cho người dùng smartphone).
Nếu như trước đây những chiếc iPhone Lock sau khi được kích hoạt bằng mã ICCID thì gần như không bị hạn chế gì về tính năng so với phiên bản quốc tế, ngoại trừ không thể sử dụng eSim. Giải pháp này của Nhâm Hoàng Khang nhằm đưa ra 1 server ảo sau đó kết nối với người dùng tới server thông qua proxy để có thể thông qua eSim. Server ảo này nhằm giả dạng profile có mạng lock của máy thành eSim với info sim Việt Nam.
Chia sẻ trên Zing, một kỹ thuật viên điện thoại ngụ tại TP.HCM cho biết Nhâm Hoàng Khang là một người có tiếng trong giới làm phần mềm trên các dòng iPhone.
Ngoài kiếm tiền từ nghề lập trình, Nhâm Hoàng Khang từng khoe được nữ CEO Đại Nam tặng 1 tỷ đồng khi anh tìm ra danh tính thật của antifan.
Sau đó, "Cậu IT" đăng tải trên trang cá nhân cho biết chỉ nhận 1/2 tiền thưởng (500 triệu đồng) còn lại gửi bà Phương Hằng từ thiện.
Sau đó, hacker Nhâm Hoàng Khang tiếp tục liên quan việc ồn ào trên mạng xã hội, với những tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện của một số người nổi tiếng trong giới giải trí.

Theo thông tin ban đầu, hacker này bị bắt tại TP Cần Thơ sau khi cơ quan điều tra nhận đơn tố giác cho rằng Khang có hành vi xâm nhập dữ liệu mạng máy tính rồi tống tiền. Nhâm Hoàng Khang bị cáo buộc xâm nhập vào mạng máy tính của một số cá nhân và tống tiền khoảng 400 triệu đồng. Cảnh sát thu giữ một số máy móc, thiết bị và đang kiểm tra, làm rõ.

Video: Cảnh báo thủ đoạn hack Facebook để chiếm đoạt tài sản. Nguồn: VTV24



Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)