Tổng thống Trump tuyên bố áp thuế 300 tỷ USD hàng Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố áp mức thuế bổ sung 10% đối với 300 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc bắt đầu từ ngày 1/9. 

Theo nguồn tin mới đây trên Nytimes, thất vọng vì các cuộc đàm phán ngày càng không có kết quả với Trung Quốc, hôm thứ Năm (1/8), Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ bắt đầu áp thuế bổ sung 10% đối với 300 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu còn lại của Trung Quốc vào Mỹ, bắt đầu từ ngày 1/9. Mức thuế này không bao gồm 250 tỷ USD hàng hóa đã bị áp thuế 25% trước đó.
Tong thong Trump tuyen bo ap thue 300 ty USD hang Trung Quoc
 Ông Trump tuyên bố áp thuế 10% đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc. Ảnh: Nytimes. 
Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra chỉ một ngày sau khi các nhà đàm phán Mỹ - Trung kết thúc hai ngày làm việc tại Thượng Hải với rất ít dấu hiệu tiến bộ, dù cả hai bên đều mô tả đàm phán mang tính xây dựng. Một vòng đàm phán khác cũng đã được lên kế hoạch vào tháng 9.
Trong loạt bài đăng trên Twitter sau đó, ông Trump cũng chỉ trích Trung Quốc vì đã không mua thêm các sản phẩm nông nghiệp Mỹ như đã hứa. Tổng thống Mỹ Donald Trump viết: "Chúng tôi nghĩ rằng đã đạt thỏa thuận với Trung Quốc ba tháng trước, nhưng thật đáng buồn, Trung Quốc quyết định đàm phán lại thỏa thuận ngay trước khi ký kết".

Video: Tổng thống Donald Trump đến Anh. Nguồn: Youtube.


Tong thong Trump tuyen bo ap thue 300 ty USD hang Trung Quoc-Hinh-2
 Tổng thống Trump viết trên Twitter. Ảnh: Nytimes.
Cũng theo Nytimes, động thái của ông Trump rất có thể sẽ bị Trung Quốc trừng phạt bằng hình phạt đối ứng, làm gia tăng cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.
Trước đó, ngày 30/7, ông Donal Trump chỉ trích Trung Quốc cố tình trì hoãn thỏa thuận thương mại và luôn muốn thay đổi thỏa thuận vào phút chót ngay sau khi hai nước bắt đầu nối lại đàm phán. Tổng thống Mỹ đồng thời cảnh báo khi ông tái đắc cử, thỏa thuận Trung Quốc đạt được sẽ khó khăn hơn nhiều, hoặc sẽ không có thỏa thuận nào nữa.
Hoàng Minh (theo Nytimes)

>> xem thêm

Bình luận(0)