Chỉ sau Tổng thống Trump, quan chức Nhà Trắng này có mức lương "siêu khủng"

Google News

(Kiến Thức) - Báo cáo tiền lương thường niên của Nhà Trắng cho thấy 22 quan chức chính quyền Tổng thống Donald Trump nhận mức lương tối đa mà quốc hội Mỹ cho phép 183.000 USD/năm. 

Mới đây, Nhà Trắng công bố báo cáo tiền lương hàng năm, trong đó liệt kê thu nhập từng nhân viên hiện tại của Tổng thống Donald Trump.
Hai quan chức nhận mức lương cao nhất Nhà Trắng với 183.000 USD/năm (mức tối đa quốc hội nước này cho phép) là cố vấn cao cấp Kellyanne Conway và Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton.
Chi sau Tong thong Trump, quan chuc Nha Trang nay co muc luong
 Cố vấn cao cấp Kellyanne Conway (trái) và Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton (phải). Ảnh: DM. 
Cùng với bà Conway và ông Bolton, có 20 quan chức khác trong chính quyền Tổng thống Donald Trump cũng được trả số tiền tương tự như cố vấn chính sách Stephen Miller và cựu Thư ký báo chí Sarah Huckabee Sanders.

Video: Donald Trump đến London. Nguồn: The Guardian. 

Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney nhận lương 203.500 USD vì ông còn giữ chức giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách.
John Czwartacki, cố vấn của Mulvaney, có thu nhập tới 239.595 USD/năm, cao nhất trong đội ngũ quan chức Nhà Trắng bởi ông này đồng thời làm việc cho Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng.
Cũng như các Tổng thống tiền nhiệm, ông Donald Trump nhận mức lương 400.000 USD/năm. Tuy nhiên, ông quyên toàn bộ số tiền này cho các cơ quan chính phủ khác.
Con gái Ivanka và con rể Jared Kushner của ông Trump đều làm cố vấn cho Tổng thống nhưng đều không nhận lương.
Hoàng Minh (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)