Tổ hợp khách sạn của Dương Trương Thiên Lý ra sao trước báo lỗ 100 tỷ?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty CP Hoàng Gia ĐL đã có lịch sử thua lỗ kéo dài từ trước khi đổi chủ sở hữu vào năm 2016. Theo đó, tính đến cuối năm 2014, lỗ lũy kế của doanh nghiệp này đã lên đến xấp xỉ 1.000 tỷ đồng.

Công ty CP Hoàng Gia ĐL vừa công bố tóm tắt tình hình tài chính 6 tháng đầu năm 2020 với kết quả lợi nhuận âm 102,7 tỷ đồng. Với kết quả thua lỗ, vốn chủ sở hữu Công ty tính tới cuối quý II/2020 đã âm 286,6 tỷ đồng.
Hoàng Gia ĐL là chủ sở hữu 2 khách sạn nằm tại vị trí trung tâm thành phố Đà Lạt gồm khách sạn 5 sao là Dalat Palace Heritage Hotel (trước đây là Sofitel Dalat Palace) và khách sạn 4 sao Du Parc Hotel Dalat (trước đây là Novotel Dalat) cùng sân gôn Dalat Golf Club.
To hop khach san cua Duong Truong Thien Ly ra sao truoc bao lo 100 ty?
 Khách sạn Dalat Palace. Ảnh: Booking.
Dù chịu ảnh hưởng nặng nề trong nửa đầu năm nay do COVID-19 song mức lỗ của Hoàng Gia ĐL trong nửa đầu năm nay không có gì đột biến khi cùng kỳ năm ngoái công ty cũng lỗ 99,3 tỷ đồng.
Cuối năm 2016, Hoàng Gia ĐL đã phát hành 5 lỗ trái phiếu với tổng giá trị 1.500 tỷ đồng, kỳ hạn 5 năm. Trong đó có 4 lô trái phiếu trị giá 1.250 tỷ đồng có lãi suất hiện hữu là 8,8%/năm và 250 tỷ trái phiếu có lãi suất 10,8%/năm.
Công ty CP Hoàng Gia ĐL chính thức thành lập năm 1991 với tên gọi cũ là Công ty Cổ phần Khu nghỉ mát Đà Lạt (Dalat Resorts). Tháng 4/2016, Dalat Resorts chuyển đổi thành công ty cổ phần đồng thời với việc thay đổi chủ sở hữu.
Vốn điều lệ khi chuyển đổi sang công ty cổ phần là 848 tỷ đồng với cổ đông chính là bà Dương Trương Thiên Lý. Bà Dương Trương Thiên Lý là Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam năm 2008.
Theo dữ liệu của Nhịp sống kinh tế, Công ty Hoàng Gia ĐL đã có lịch sử thua lỗ kéo dài từ trước khi đổi chủ. Đến cuối năm 2014, lỗ lũy kế của doanh nghiệp này đã lên đến xấp xỉ 1.000 tỷ đồng.

Hướng dẫn cài đặt Bluezone trên điện thoại:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS) gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.

Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone – Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hoá, Bộ TT và TT rồi cài đặt.

Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người.

 
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)