Thứ Việt Nam bán từ lâu, nay nước ngoài mới phổ biến

Google News

Sản phẩm này được coi là thứ "không thể thiếu" trong mùa hè.

Dạo gần đây khi thời tiết ngày càng nóng nực, những ly đá viên đóng hộp trở thành sản phẩm “hot” tại các cửa hàng tiện lợi ở Trung Quốc. Điều đáng nói, người Trung Quốc trước giờ luôn có thói quen uống đồ nóng và gần như không sử dụng đá viên, kể cả tại các quán cà phê và trà sữa.
Thu Viet Nam ban tu lau, nay nuoc ngoai moi pho bien
 
Trong khi đó tại Việt Nam, đá viên từ lâu đã được bán phổ biến ở khắp mọi nơi. Một túi đá viên lớn giá chỉ từ 15.000 - 25.000đ/kg. Tại cửa hàng tiện lợi, bạn cũng có thể mua đá viên với giá rất rẻ, chỉ 2.000 - 3.000đ/ly.
Một ly đá viên có thể lên tới 32.000đ
Trái ngược với mức giá siêu rẻ tại Việt Nam, đá viên ở xứ Trung lại có mức giá khá cao. Tối thiểu là 3 NDT (gần 10.000đ)/ly và cao nhất lên đến 9,9 NDT (hơn 32.000đ)/ly - mức này cao gấp 10 lần so với giá ở Việt Nam.
Dịch Dương - một người dùng Trung Quốc chia sẻ, mùa hè anh phải uống thứ gì đó có đá, đặc biệt là cà phê. Không có đá thì sẽ không “đã”. Anh Dương mua ly đá chủ yếu để đáp ứng nhu cầu uống cà phê tại nhà. Anh cho biết việc này tiết kiệm hơn nhiều so với mua cà phê ngoài tiệm.
Anh Tưởng - một người dùng ở Bắc Kinh thì thường mua ly đá để uống nước ngọt. Được biết kể từ giữa tháng 3 năm nay, anh Tưởng đã mua ly đá ít nhất 20 lần. Thành phố Bắc Kinh cũng là nơi ly đá ở cửa hàng tiện lợi được tiêu thụ với số lượng chóng mặt. Hiện nay, một số siêu thị thực phẩm tươi sống ở Trung Quốc cũng đã bắt đầu bán sản phẩm này.
Độc lạ đá viên vị trái cây
Ngoài ly đá viên tinh khiết thông thường, thị trường xứ Trung còn bán những ly đá viên có hương vị như cà phê, trái cây. Loại này sẽ có giá cao hơn.
Thu Viet Nam ban tu lau, nay nuoc ngoai moi pho bien-Hinh-2
 
Ví dụ một ly đá viên có tên “Chanh bá khí” tại một cửa hàng tiện lợi ở Bắc Kinh sẽ có giá 5,9 NDT (19.000đ), nguyên liệu bao gồm nước và chanh. Một loại khác xịn hơn sẽ có thêm đường trắng, chanh lát và được bán với giá 9,9 NDT (32.000đ).
Theo hướng dẫn sử dụng được in trên bao bì, người dùng chỉ cần lắc ly là sẽ có ngay món chanh đá xay ngon tuyệt. Một số hương vị “đá viên” khác có thể kể đến như chanh leo, nho và nhiều loại trái cây khác.
Theo Hương Nguyễn/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)