Thợ điện mách nước tiết kiệm điện khi dùng tủ lạnh, không biết quá phí

Google News

Tủ lạnh là một thiết bị điện quan trọng cần thiết trong mỗi gia đình, mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn không bị móc túi. Hãy đọc ngay để tiết kiệm điện cho gia đình bạn. 

>>> Mời quý độc giả xem video "Thời hạn tối đa để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh". Nguồn Youtube:
 
Vệ sinh dàn ngưng thường xuyên
Tủ lạnh khi sử dụng lâu ngày sẽ tốn điện hơn khi mới mua về do bộ phận dàn ngưng – làm bằng kim loại và được lắp đặt phía sau tủ lạnh, có chức năng loại bỏ sức nóng từ máy nén. Bạn cần phải thường xuyên vệ sinh dàn ngưng ít nhất 6 tháng/ 1 lần để tránh được bụi bẩn bám vào.
Việc vệ sinh này giúp tủ lạnh hoạt động bớt tiêu tốn điện năng hơn và đồng thời, thực phẩm sẽ được bảo quản tốt hơn và tủ lạnh sẽ tiêu thụ điện năng ít hơn.
Bọc kín thức ăn cho vào tủ lạnh
Khi sử dụng tủ lạnh các bà nội trợ hãy nhớ kỹ một nguyên tắc đó là trước khi đặt vào tủ lạnh, thức ăn cần được cho vào hộp đựng thực phẩm hoặc được bọc kín thực phẩm. Việc bọc kín thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh sẽ làm cho thức ăn được làm lạnh tốt hơn và ít tiêu thụ điện năng.
Tho dien mach nuoc tiet kiem dien khi dung tu lanh, khong biet qua phi
 Không nên cho quá nhiều đồ ăn vào tủ lạnh.
Ngoài ra, việc làm này còn giúp đảm bảo cho thức ăn không bị vi khuẩn xâm nhập khiến cho thức ăn sạch sẽ và an toàn với sức khỏe của bạn hơn.
Không mở cửa tủ lạnh quá lâu
Trong nhà khi bạn sử dụng tủ lạnh đừng bao giờ mở ra mở vào tủ lạnh thường xuyên, việc làm này sẽ khiến cho tủ lạnh bị mất nhiệt và nó lại phải khởi động lại để làm lạnh tủ lạnh.
Vì thế, khi bạn sử dụng tủ lạnh đừng mở cửa liên tục sẽ làm cho tủ lạnh nhà bạn tiêu tốn điện năng nhiều khiến bạn phải chi trả một khoản tiền điện vượt mức.
Cho quá nhiều đồ ăn vào tủ lạnh
Khi sử dụng tủ lạnh bạn không nên cho quá nhiều thức ăn vào tủ. Điều này khiến cho tủ lạnh của bạn luôn phải hoạt động quá sức để làm lạnh cho thực phẩm.
Tho dien mach nuoc tiet kiem dien khi dung tu lanh, khong biet qua phi-Hinh-2
Không nên thường xuyên mở tủ lạnh. 
Ngoài ra, bạn cũng không nên cho tủ lạnh quá trống hãy để một lượng thực phẩm vừa phải để tủ lạnh hoạt động tốt nhất.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)