Thiên Minh Group sắp mở hàng không riêng “khủng” cỡ nào?

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài lĩnh vực du lịch, Thiên Minh Group còn gây chú ý khi triển khai dịch vụ thuỷ phi cơ và mới đây thành lập Hàng không Thiên Minh với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.

Thất bại khi bắt tay với AirAsia, mới đây ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Thiên Minh Group gây bất ngờ khi thành lập CTCP Hàng không Thiên Minh với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
Thành lập năm 1994, Tập đoàn Thiên Minh tiền thân là một công ty lữ hành nhỏ với vốn điều lệ khi đó chưa tới 100 triệu đồng.
Trong 10 năm hoạt động đầu tiên, mảng kinh doanh chính của doanh nghiệp này chủ yếu là điều hành các tour du lịch với thương hiệu Buffalo Tours.
Thien Minh Group sap mo hang khong rieng “khung” co nao?
 Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Thiên Minh Group. Ảnh: Vietq. 
Năm 2004, Tập đoàn Thiên Minh bắt đầu lấn sân sang mảng khách sạn khi mua lại cổ phần Khách sạn Festival Huế. Đây cũng là điểm mốc đánh dấu sự phát triển đa dạng loại hình hoạt động của tập đoàn. Một năm sau đó, tập đoàn hợp tác với Intrepid Travel Pty Ltd – một công ty điều hành tour du lịch hàng đầu của Australia, thành lập Công ty TNHH Du Lịch Intrepid Indochina (nay là Intrepid Vietnam), nhằm mở rộng các hoạt động du lịch tại khu vực Đông Nam Á, cũng như tại các thị trường du lịch khác ở châu Á.
Hiện, tập đoàn cung cấp chuỗi dịch vụ với 3 mảng chính là du lịch, lữ hành và đặt phòng trực tuyến qua mạng. Sự kết hợp 3 mảng kinh doanh này đem lại doanh thu và mức tăng trưởng 25-30% mỗi năm cho Thiên Minh Group.
Trong lĩnh vực lữ hành, Tập đoàn Thiên Minh sở hữu 3 thương hiệu lữ hành gồm Buffalo Tours, Peak Việt Nam và Chợ Lớn Tours.
Ở lĩnh vực khách sạn, doanh nghiệp này sở hữu chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng Victoria.
Tập đoàn này cũng điều hành trang iVIVU.com - hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến, là nơi cung cấp giải pháp tối ưu giúp người dùng tìm kiếm và đặt phòng khách sạn.
Năm 2011, Tập đoàn Thiên Minh cùng một đơn vị khác trong ngành lữ hành thành lập Công ty cổ phần hàng không Hải Âu, cung cấp dịch vụ du lịch bằng thuỷ phi cơ, bay dịch vụ (Air taxi)…
Mời độc giả xem video: Dấu hỏi về hãng hàng không giá rẻ sắp ra mắt. Nguồn: VTC14. 

Mô tả video


Thien Minh Group sap mo hang khong rieng “khung” co nao?-Hinh-2
 Công ty cổ phần hàng không Hải Âu gây chú ý với chiếc thủy phi cơ hàng triệu USD. Ảnh: VietnamFinancial.
Đến thời điểm giữa năm 2014, hãng hàng không Hải Âu gây chú ý khi tiếp tục mua 2 chiếc thủy phi cơ, giá mỗi chiếc 3,2 triệu USD. Đây là hãng hàng không tư nhân đầu tiên cung cấp dịch vụ thủy phi cơ tại Việt Nam để khai thác tuyến Hà Nội - Hạ Long.
Tuy nhiên, sau hơn 2 năm hoạt động và khai thác dịch vụ thuỷ phi cơ, Hải Âu vẫn lỗ. Một báo cáo hồi đầu năm 2016 cho biết, hãng này đang rơi vào tình trạng dư thừa công suất do một năm chỉ khai thác được khoảng 700 giờ bay cho 3 tàu thuỷ phi cơ đang có.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)