Thêm 2 cá nhân bị xử phạt trên thị trường chứng khoán

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, Thanh tra UBCKNN ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với 2 cá nhân.

Theo đó, UBCKNN xử phạt đối với ông Nguyễn Hữu Đạt với số tiền 35 triệu đồng do không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

Cụ thể, ông Nguyễn Hữu Đạt – người liên quan với bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Tài chính CTCP Thành Thành Công – Biên Hòa (SBT) đã thực hiện mua 60.000 cổ phiếu SBT vào ngày 24/8 nhưng không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

Them 2 ca nhan bi xu phat tren thi truong chung khoan
 Vi phạm công bố thông tin giao dịch, thêm 2 cá nhân bị xử phạt.

Bên cạnh đó, UBCKNN cũng xử phạt đối với bà Lê Thị Kim Oanh số tiền 25 triệu đồng vì báo cáo không đúng thời hạn khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Trong ngày 7/7, bà Lê Thị Kim Oanh đã mua 27.230 cổ phiếu của CTCP Sản xuất Kinh doanh và Xuất nhập khẩu bình Thạnh (GIL) và trở thành cổ đông lớn của Công ty. Đến ngày 13/8, Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) mới nhận được báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng của bà Lê Thị Kim Oanh.

Như vậy, tổng mức phạt với 2 cá nhân trên là 60 triệu đồng.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)