Thành triệu phú sau 1 đêm nhờ bắt được thứ này

Google News

Thứ khổng lồ này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn rất giàu giá trị dinh dưỡng.

Mới đây, 1 ngư dân ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã bất ngờ đổi đời khi câu được 1 con cá đù vàng lớn (Bahaba taipingensis). “Vật phẩm” thu được nặng tới 61kg - tương đương cân nặng của một người trưởng thành.

Hiện tại, đã có người mua lại con cá này với giá 3,47 triệu NDT (tương đương 12,2 tỷ đồng). Như vậy, ngư dân nọ đã chính thức trở thành triệu phú “chỉ sau 1 đêm”.

Nếu bạn thắc mắc vì sao 1 con cá lại đắt như vậy thì lời giải thích là đây. Cá đù vàng lớn vốn có số lượng vô cùng hiếm, thông thường người ta chỉ có thể tìm thấy chúng ở các vùng duyên hải Nam Bộ Trung Quốc. Thức ăn của loài cá này không phải phù du, tảo biển mà là các loài tôm cua. Đây cũng là 1 trong những lý do khiến giá của chúng đắt đỏ đến vậy.

Bên cạnh số lượng ít ỏi, loài cá này còn sinh sôi rất chậm. Chỉ khi nào thể trọng đạt 5kg, chúng mới có thể bắt đầu sinh sản. Cộng thêm việc môi trường ở các khu vực ven biển chịu ảnh hưởng từ các hoạt động công nghiệp, sản xuất, môi trường sống của chúng cũng bị tác động ít nhiều. Số lượng cá đù vàng lớn cũng dần giảm đi theo thời gian.

Loài cá này không chỉ được yêu thích bởi hương vị thơm ngon mà chúng còn có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe con người, thậm chí còn có công dụng chữa bệnh.

Hiện tại ở Trung Quốc, giá cá đù vàng lớn đã lên tới 6.000 NDT/kg, tương đương 21 triệu đồng/kg.

Theo Hương Nguyễn/ Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)