Thanh khoản suy yếu, VN-Index tăng nhẹ 2 điểm kết phiên 5/5

Google News

(Kiến Thức) - Kết thúc phiên 5/5, VN-Index tăng 1,69 điểm lên 764,16 điểm và HNX-Index giảm 0,31 điểm về 105,41 điểm.
 

Rổ VN30 vẫn phân hóa với 12 mã tăng, 13 mã giảm và 5 mã đứng giá, VN-Index vẫn giữ được sắc xanh nhờ vào đà tăng điểm của VNM lên 100.500 đồng/cp, tương ứng tăng 3%. Theo sau mã này là ROS, GAS, HPG với mức tăng hơn 2%.

VNM, GAS, VIC chính là những cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của VN-Index, ngược lại thì VHM, VCB và SAB là những mã kéo giảm chỉ số này.

Nhóm ngân hàng tiếp tục phân hóa với số mã tăng, giảm khá cân bằng. SHB, NVB và EIB là những mã giảm 1%, trong khi chiều tăng chỉ có VPB nổi bật tiến hơn 1%.

Thanh khoan suy yeu, VN-Index tang nhe 2 diem ket phien 5/5
 
Thanh khoan suy yeu, VN-Index tang nhe 2 diem ket phien 5/5-Hinh-2
 Diễn biến phiên giao dịch 5/5.

Ngược lại, nhóm hàng không đỏ lửa với các ông lớn ACV, HVN và VJC đều mất hơn 1%, đồng thời bị khối ngoại bán ròng.

Cổ phiếu khu công nghiệp giao dịch sôi động, đặc biệt là cổ phiếu của các doanh nghiệp KCN phía Nam như SZB, LHG, SZC, D2D, PHR.

Nhóm cổ phiếu họ FLC bất ngờ đảo chiều với HAI xanh trở lại, AMD và ART trở lại tham chiếu, duy chỉ có KLF vẫn nằm sàn, nhiều khả năng vì mã đã bật tăng liên tiếp trong nhiều phiên trước.

Thanh khoản thị trường tiếp tục suy yếu khi chỉ đạt 3.700 tỷ đồng, tương ứng với khối lượng hơn 250 triệu cổ phiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng khoảng 130 tỷ đồng, tập trung vào các cổ phiếu như STB, HPG, CTG, NVL…

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)