Thang máy HHB Tân Tây Đô rơi tự do, phụ nữ và trẻ em mắc kẹt

Google News

(Kiến Thức) - Sự cố thang máy Tòa nhà HHB Khu đô thị Tân Tây Đô (Đan Phượng, Hà Nội) rơi tự do khiến nhiều người hoảng loạn, trong đó có phụ nữ và trẻ em mắc kẹt.

Theo nguồn tin trên báo Giadinhvietnam, khoảng 16h45 ngày 10/12/2017, thang máy số 2 Tòa nhà HHB Khu đô thị Tân Tây Đô (huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Công ty Hải Phát) làm chủ đầu tư đã bất ngờ rơi tự do.
Thời điểm đó, chị Hoàng Bích Hạnh, cư dân ở tòa nhà HHB cùng con nhỏ bị kẹt trong thang máy.
Biên bản về sự cố thang máy rơi tự do ngày 10/12/2017 tại tòa nhà HHB. Ảnh: Moitruongvadothi.   
Theo lời kể của chị Hạnh, khi đi từ nhà (tầng 18-PV) xuống tầng 1 thì thang máy bất ngờ rơi tự do khi đến tầng 11. Khi thang máy dừng rơi, chị Hạnh nhấn nút, kêu gọi đủ cách nhưng không ai đến cứu.
Sau khi sự việc xảy ra, Ban quản trị tòa nhà HHB đã liên lạc với Chủ đầu tư là Công ty Hải Phát nhưng không có hồi âm.
Ban quản trị tòa HHB nhà cũng liên hệ với đơn vị vận hành thang máy là Công ty TNHH thang máy Otis Việt Nam. Tuy nhiên, cả trực kỹ thuật và lãnh đạo Otis đều tỏ ra vô can, không có trách nhiệm, với lý do hết hợp đồng với tòa nhà HHB và họ có trách nhiệm phải đến thực hiện cứu hộ.
Tòa nhà HHB - Khu đô thị Tân Tây Đô. Ảnh: Haiphat.  
Trước đó,  Otis cảnh báo các thiết bị thang máy của Tòa nhà HHB đã bị hỏng, cần phải thay thế, bảo trì. Tuy nhiên, Công ty Hải Phát không sửa chữa, thay thế, ngay lập tức chấm dứt hoạt động quản lý, vận hành Tòa nhà.
Cảnh báo về tình trạng hỏng hóc thang máy tại tòa nhà HHB của Công ty TNHH thang máy Otis Việt Nam. Ảnh: Giadinhvietnam.  
Trước đây, cư dân tại tòa nhà HHB có phản ánh về tình trạng nước sinh hoạt bị nhiễm asen nhưng vẫn chưa được xử lý.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)