Tháng 9 cổ phiếu nào sinh lợi cao nên nắm giữ?

Google News

Theo Công ty Chứng khoán SSI, dựa vào dữ liệu lịch sử, tháng 9 có thể là cơ hội mua tốt cho kỳ vọng TTCK tăng trưởng trở lại trong quý cuối năm. 

Theo SSI Research, dòng tiền đầu tư trên toàn cầu đang có dấu hiệu thận trọng hơn, đặc biệt là dòng tiền đầu tư vào các quỹ cổ phiếu trước các dấu hiệu kém tích cực về kinh tế Mỹ.
Điểm sáng là dòng tiền có khả năng sẽ luân chuyển sang các thị trường khác với định giá hấp dẫn hơn. Xu hướng rút ròng của dòng tiền nước ngoài trên TTCK Việt Nam cũng hạ nhiệt trong tháng 8, qua các quỹ ETF lẫn nhóm quỹ chủ động.
Việt Nam được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ luân chuyển dòng tiền đầu tư khi FED hạ lãi suất, bên cạnh các giải pháp hỗ trợ nâng hạng được đẩy mạnh.
Đà hồi phục kinh tế tiếp tục duy trì. Tiêu dùng nội địa chưa bứt phá, nhưng đã có một vài tín hiệu tích cực sớm cho giai đoạn cuối năm. Lạm phát và tỷ giá hạ nhiệt nên NHNN có thể điều hành chính sách theo hướng nới lỏng hơn.
Thang 9 co phieu nao sinh loi cao nen nam giu?
 Dữ liệu lịch sử cho thấy, chứng khoán Việt Nam hay tăng điểm vào tháng 9 hàng năm. 
TTCK Việt Nam hồi phục ngoạn mục trong tháng 8, trong bối cảnh dần tích cực hơn ở các TTCK Đông Nam Á. Từ nền giá thấp, thị trường tăng lại trên diện rộng nhờ hỗ trợ mạnh mẽ từ xu hướng phục hồi của nền kinh tế và LN các DNNY, bên cạnh các yếu tố rủi ro bên ngoài nhẹ đi.
Theo dữ liệu lịch sử, tháng 9 có thể là cơ hội mua tốt cho kỳ vọng TTCK tăng trưởng trở lại trong quý cuối năm. Các yếu tố có lợi cho TTCK Việt Nam dần hiện diện rõ hơn so với giai đoạn trước, bao gồm đà phục hồi kinh tế tiếp tục duy trì với CSTT và tài khóa hỗ trợ, tăng trưởng lợi nhuận của DNNY khả quan hơn vào nửa cuối năm, bên cạnh kỳ vọng về sự trở lại dần của dòng vốn ngoại.
Dựa trên danh sách theo dõi của SSI Research, tăng trưởng LN so với cùng kỳ có thể đạt mức 21,7% trong 6 tháng cuối năm 2024; tăng tốc đáng kể so với mức chỉ 6,2% trong 6 tháng đầu năm.
Trọng tâm theo dõi sẽ quay lại tập trung vào các yếu tố nội tại trong nước. NĐT tiếp tục phân bổ danh mục cân bằng, đảm bảo hưởng lợi từ kỳ vọng hồi phục tăng trưởng như Tiêu dùng (Thực phẩm, Bán lẻ), Xuất khẩu, Ngân hàng, Xây dựng/VLXD.
Danh mục khuyến nghị tháng 9 của SSI Research là: Thêm mới CTG, VLB, MWG. Nắm giữ VNM, DPR. Loại ra các cổ phiếu PNJ, HAH.
M.Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)