Tài xế vây văn phòng phản đối chính sách thưởng, Be nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện của ứng dụng gọi xe công nghệ Be đã lên tiếng trước thông tin hàng chục tài xế kéo nhau đến trước cửa văn phòng của hãng, căng băng rôn phản đối chính sách thưởng.

Trưa 17/8, hàng chục tài xế xe ôm công nghệ là đối tác của ứng dụng gọi xe Be kéo nhau đến trước cửa văn phòng của hãng này trên đường Vũ Phạm Hàm (Hà Nội), căng băng rôn với khẩu hiệu "Đề nghị công ty giảm chiết khấu tăng quyền lợi cho tài xế".
Các tài xế cho biết, công ty đã thay đổi chính sách thưởng, với khung điểm thưởng mới tăng mạnh số điểm cần để được thưởng, trong khi mức thưởng lại tăng chưa tương xứng làm giảm thu nhập của một số bộ phận đối tác xe hai bánh.
Tai xe vay van phong phan doi chinh sach thuong, Be noi gi?
Nhóm tài xế tập trung trước văn phòng của Be tại Hà Nội, căng băng rôn "Đề nghị công ty giảm chiết khấu tăng quyền lợi cho tài xế". (Ảnh: OFFB).  
Theo quy định thưởng từ Be, với mỗi cuốc xe hoàn thành, tài xế được thưởng 1 điểm và được cộng thêm một điểm nữa nếu cuốc xe phát sinh trong giờ cao điểm hoặc chuyến đi dài hơn 8 km. Như vậy, để đạt được mức thưởng cao nhất là 1.230.000 đồng, tài xế đối tác sẽ phải kiếm đủ gần 43 điểm mỗi ngày, tương đương khoảng gần 40 cuốc xe.
Liên quan đến sự việc, trên website của Be, đại diện doanh nghiệp này xác nhận về thông tin một nhóm tài xế tại Hà Nội tập trung phản đối chính sách của công ty. Họ yêu cầu công ty thay đổi chính sách chiết khấu và chính sách thưởng nhằm tăng quyền lợi cho tài xế.
Tai xe vay van phong phan doi chinh sach thuong, Be noi gi?-Hinh-2
 Các tài xế phản đối chính sách thưởng của Be. (Ảnh: OFFB).
Người đại diện của Be cho biết, việc thay đổi chính sách điểm thưởng cho đối tác tài xế hai bánh (cả tại Hà Nội và TP HCM) bắt đầu từ 0h ngày 17/8. Các chính sách thưởng dành cho tài xế là khoản chi phí tự nguyện của doanh nghiệp, hoàn toàn mang tính chất giai đoạn, không cố định và thay đổi tùy theo tình hình thị trường.
Đại diện Be khẳng định: "Mọi sự thay đổi về chính sách thưởng đều được đội ngũ chuyên môn tính toán kĩ lưỡng dựa trên số liệu, thuật toán, phân tích khách quan nhằm góp phần duy trì thu nhập ổn định cho cộng đồng tài xế và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng".
Tai xe vay van phong phan doi chinh sach thuong, Be noi gi?-Hinh-3
Các tài xế ngồi la liệt trước cửa văn phòng của Be tại Hà Nội. (Ảnh: OFFB). 
Ngoài ra, Be còn cho hay công ty đã duy trì mức chiết khấu ổn định từ thời điểm ra mắt (17/12/2018). Họ khẳng định đây là mức chiết khấu tốt nhất nhằm tạo ra sự bình đẳng, lâu dài cho tài xế và công ty.
Số tiền chiết khấu là phần mà Be xứng đáng nhận khi hoàn thành nghĩa vụ theo hợp đồng, bao gồm duy trì và phát triển ứng dụng; đầu tư, duy trì hạ tầng công nghệ thông tin cần thiết để vận hành ứng dụng; quảng cáo, xúc tiến thương mại, khuyến mại; xây dựng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ; cung cấp dịch vụ quản lí vận hành.
"Việc các chính sách không thể đáp ứng hết nguyện vọng của tài xế là điều khó tránh khỏi. beGroup khẳng định sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của các tài xế để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ be", người đại diện Be chia sẻ.
Hiện tại, Be đang có 65.000 đối tác tài xế và triển khai dịch vụ tại 10 tỉnh thành tại Việt Nam. Be cung cấp các dịch vụ gọi xe (4 bánh, 2 bánh), giao hàng và đi chợ hộ.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)