Tài chính Vạn Phát Hưng trước “tráp” phạt 300 triệu, đình chỉ kinh doanh BĐS

Google News

Trong 6 tháng đầu năm nay, doanh thu thuần của Vạn Phát Hưng đạt 99,4 tỷ đồng, giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp cũng giảm 12% về mức 27,1 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính bán niên soát xét của Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng (VPH) bị kiểm toán lưu ý về quyết định xử phạt bổ sung liên quan đến dự án Khu dân cư Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP HCM. Doanh nghiệp này đã vi phạm quy định bán sản phẩm khi chưa được cơ quan có thẩm quyền có văn bản xác nhận đủ điều kiện bán bất động sản hình thành trong tương lai, bị phạt 300 triệu đồng, đình chỉ hoạt động kinh doanh 12 tháng kể từ ngày 2/6.
Tuy vậy, thông tin với truyền thông, lãnh đạo Vạn Phát Hưng cho biết doanh nghiệp đã nộp phạt và khắc phục các vi phạm. Việc bị đình chỉ kinh doanh sẽ không ảnh hưởng đến quá trình thực hiện các thủ tục pháp lý cho các dự án.
Tai chinh Van Phat Hung truoc “trap” phat 300 trieu, dinh chi kinh doanh BDS
Dự án Khu dân cư Nhơn Đức, huyện Nhà Bè do Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư. (Ảnh: Vạn Phát Hưng). 
Tìm hiểu của PV, Vạn Phát Hưng được thành lập từ năm 1999 bởi 2 sáng lập viên là ông Võ Anh Tuấn và Trần Văn Thành. Hoạt động kinh doanh chính là đầu tư phát triển dự án bất động sản và kinh doanh chính sản phẩm đó.
Dấu ấn thành lập doanh nghiệp được ghi nhận tại 2 dự án khu dân cư phường Phú Thuận và dự án Tân Kiểng tại quận 7 (TP HCM). Từ đó đến nay, nhiều dự án nhà ở đã được Vạn Phát Hưng triển khai, nhưng chủ yếu tại TP HCM như: Dự án Phú Mỹ (quận 7), dự án Phú Xuân - Phú Xuân 2 (Nhà Bè), dự án Bình Trưng Đông (quận 2), chung cư Hoàng Quốc Việt (quận 7)...
Trước "tráp" phạt 300 triệu, đình chỉ kinh doanh bất động sản, doanh thu thuần trong quý 2/2021 của Vạn Phát Hưng đạt 99,4 tỷ đồng, giảm 35% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế cũng giảm 12% về mức 27,1 tỷ đồng.
Nửa đầu năm nay, doanh nghiệp ghi nhận 7 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất, giảm gần 40% so với cùng kỳ năm trước. So với kế hoạch lãi sau thuế hơn 73 tỷ đồng đề ra cho cả năm 2021, Vạn Phát Hưng chỉ mới thực hiện được 10% mục tiêu đề ra.
Lý giải về việc lợi nhuận sau thuế giảm, Công ty cho biết trong 6 tháng đầu năm 2021 do vẫn còn ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, lợi nhuận chủ yếu đến từ việc ghi nhận 1 phần doanh thu dự án CTC ở phường Long Trường Quận 9 (thuộc Công ty con) đã bán từ đầu năm 2020.
Tổng tài sản của Vạn Phát Hưng tính tới hết tháng 6/2021 đạt gần 2.197 tỷ đồng, tăng 5% so với đầu năm. Trong đó, hàng tồn kho (chủ yếu là chi phí kinh doanh dở dang) tăng 20%, lên gần 910 tỷ đồng.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)