Tắc nghẽn cây ATM ngày giáp Tết Đinh Dậu

Google News

(Kiến Thức) - Dịp giáp Tết Đinh Dậu, hình ảnh người dân chen chúc, xếp thành hàng dài để chờ rút tiền, trong tình trạng tắc nghẽn cây ATM như mọi năm lại diễn ra.

Năm nào cũng thế, cứ vào dịp giáp Tết Nguyên Đán, hình ảnh người dân, người lao động chen chúc, xếp thành hàng dài để chờ rút tiền, trong khi máy ATM lại có thể hết tiền, tắc nghẽn cây ATM lại diễn ra.
Theo các ngân hàng, vào dịp Tết Nguyên Đán hằng năm, các cây rút tiền ATM thường quá tải vì lượng giao dịch tăng mạnh trong khi các ngân hàng không mở rộng, tăng cường cây ATM hoặc lượng tiền đổ trong ngày. Dù số lượng thẻ tín dụng và ghi nợ tăng lên trong những năm qua nhưng thói quen sử dụng tiền mặt của người dân vẫn còn phổ biến.
Số liệu thống kê cho thấy khoảng 80% giao dịch của khách hàng thực hiện trên các cây ATM là rút tiền. Đặc biệt, dịp cận Tết nguyên đán là thời điểm người lao động được nhận lương và thưởng Tết nên ai cũng muốn rút tiền để chi tiêu, gây áp lực rất lớn cho hệ thống ATM.
Tac nghen cay ATM ngay giap Tet Dinh Dau
Người dân đứng chờ để rút tiền
Ghi nhận của Kiến Thức những ngày trước Tết Đinh Dậu năm nay, vào sáng 25/1, tại cây ATM Vietcombank đối diện 25 Trần Cung, người dân tập trung khá đông để chờ đến lượt rút tiền đi sắm Tết.
Chị Nguyễn Nga (Trần Cung, Hà Nội) cho biết: "Lo sợ tình trạng tắc nghẽn khi rút tiền từ ATM như năm trước nên tôi phải tranh thủ rút tiền từ sớm. Tuy nhiên, cũng phải mất 3 ngày mới rút được, một phần vì đông quá, đến lượt mình là hết tiền. Một phần vì cây ATM bị lỗi không rút được".
Ngoài ra, "do sát Tết công ty mới chuyển tiền thưởng vì sợ chuyển sớm, công nhân bỏ việc về quê nên cả tuần nay, ngày nào công nhân cũng phải xếp hàng ở ATM để rút lương", chị Nga phản ánh thêm.
Cùng ngày, tại cây ATM của Ngân hàng Teckcombank trên đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), khách hàng phải xếp hàng chờ đến lượt. Một trong 2 cây ATM đang gặp sự cố, nhân viên ngân hàng đang kiểm tra, sửa chữa. Theo một nhân viên bảo vệ cây ATM cho hay, hơn một tuần trở lại đây khách hàng rút tiền nhiều. Một ngày trước ATM hỏng, nên nhân viên kỹ thuật phải kiểm tra gấp.
Mặc dù trước đó, ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ giám sát chặt mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch tăng cao của khách hàng, nhất là tại các KCN-KCX, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn.
Các ngân hàng cần chủ động có biện pháp giảm tải cho ATM, tránh việc xếp hàng dài chờ rút tiền, bảo đảm cung ứng cho ATM được ưu tiên hàng đầu. Hệ thống máy ATM cần thường xuyên được rà soát, kiểm tra bảo trì nhằm hoạt động an toàn, hiệu quả; NH thương mại phối hợp với tổ chức chuyển mạch thẻ để kịp thời xử lý sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng...
Thủy Vũ

>> xem thêm

Bình luận(0)