Suốt 50 năm chỉ bán 2 thứ, tiệm trong hẻm kiếm gần chục triệu/ngày

Google News

Từ 1 gánh hàng rong nhỏ ban đầu, sau hàng chục năm miệt mài, cửa hàng này đã trở thành cái tên quen thuộc của những ai yêu thích món bánh chén hấp.

Nằm trong 1 con hẻm nhỏ ở khu Vân Nham, Quý Dương (Trung Quốc), cửa hàng Đán Gia là nơi làm ra món bánh chén hấp (uyển nhĩ cao) ngon trứ danh. Chủ tiệm hiện tại là đời thứ 2, người chủ đầu tiên là mẹ anh - người từng gánh hàng rong đi bán bánh khắp các ngõ hẻm và nuôi cả gia đình. Sau khi trưởng thành, người con đã tiếp quản công việc của mẹ, tính đến nay gia đình đã theo nghề này hơn 50 năm.

Suot 50 nam chi ban 2 thu, tiem trong hem kiem gan chuc trieu/ngay

Điều đặc biệt nhất là suốt nhiều năm qua, cửa tiệm này vẫn luôn đông khách dù chỉ bán 2 món duy nhất: bánh bò và bánh chén hấp. Lối trang trí của tiệm cũng rất đơn giản, diện tích cửa hàng chưa đầy 10m2, nằm gần một khu chợ. Vẻ ngoài "khiêm tốn" là vậy nhưng ít ai biết, cửa hàng này bán được hàng chục nghìn chiếc bánh chén và 5 tấn bánh bò mỗi tháng - 1 con số khổng lồ mà nhiều người làm trong ngành dịch vụ phải mơ ước.

Suot 50 nam chi ban 2 thu, tiem trong hem kiem gan chuc trieu/ngay-Hinh-2

Cả gia đình gồm người mẹ, con trai và con dâu dậy từ 5 giờ sáng và bận rộn làm việc tới tận 10 giờ tối. Họ sử dụng cách chế biến truyền thống, nguyên liệu tươi tạo nên hương vị quê hương thuần túy. Những năm gần đây, trào lưu tìm về sự giản đơn bỗng rộ trở lại ở Trung Quốc, và hương vị bình dị, thơm ngon của bánh nhà Đán Gia có thể khơi dậy cảm xúc của người tiêu dùng.

Và chỉ nhờ vào việc bán bánh bò và bánh chén hấp, gia đình này đã mua được 2 căn nhà ở Quý Dương.

Suot 50 nam chi ban 2 thu, tiem trong hem kiem gan chuc trieu/ngay-Hinh-3

Bánh chén hấp nhà Đán Gia dùng đường nâu để chế biến nên không hề bị ngấy, lúc còn nóng có độ mềm dẻo hấp dẫn, khi nguội vị cũng không bị chua mà vẫn dẻo thơm. 1 chiếc bánh có giá cực rẻ, chỉ 2 NDT (7.200 đồng), rất nhiều người thường mua một lúc hàng chục cái. Lớp sốt đường nâu thơm lừng, tạo màu nâu bắt mắt cho từng mẻ bánh. Mỗi chiếc 2 NDT, mỗi ngày có thể bán được hơn 1.000 chiếc, tương đương thu nhập lên tới 2.000 NDT (7,1 triệu đồng)/ngày. Khoản thu nhập này ở xứ Trung là không hề nhỏ.

Ngoài bánh chén hấp, món bánh bò đường nâu ở đây cũng rất được yêu thích. Bánh ngon nhất lúc mới ra lò, bên trong có lớp sốt đường nâu ngọt thanh, ấm áp.

Theo Hương Nguyễn / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)