Sự thật sườn que “siêu rẻ” chỉ từ 35.000 đồng/kg, tràn ngập chợ mạng

Google News

Loại sườn que "siêu rẻ" bán tràn ngập chợ mạng, chỉ bằng 1/3 so với giá thị trường là hàng đông lạnh, được nhập khẩu từ nhiều nước khác nhau.

Trong khi giá sườn non tại các chợ dân sinh và siêu thị dao động từ 140.000 - 220.000 đồng/kg thì trên chợ mạng, sườn que được rao bán rầm rộ với giá phổ biến trong khoảng từ 35.000 - 80.000 đồng/kg.
Sườn que trên chợ mạng được chia thành 2 phân khúc, một loại sườn nhiều thịt giá từ 55.000 – 80.000 đồng/kg, loại còn lại ít thịt hơn có giá 35.000 – 45.000 đồng/kg.
Su that suon que “sieu re” chi tu 35.000 dong/kg, tran ngap cho mang
 Sườn que được rao bán nhiều trên chợ mạng với giá rất rẻ. Ảnh: chụp màn hình
Nhiều người không khỏi bất ngờ trước loại sườn que giá rẻ này bởi sườn non luôn là một trong những bộ phận đắt đỏ nhất trong bảng giá thịt heo.
Chị Huyền Trang (một người bán hàng online) cho biết, sườn que hay còn gọi sườn cọng là phần sườn được lóc ra từ tảng thịt lớn ở phần ức của heo, và có kích thước khá đều nhau. Sườn que có phần xương nhỏ, dẹt. Lớp thịt bao quanh mềm, phù hợp chế biến thành nhiều món ăn như: sườn que nướng mè, sườn que ram chua ngọt...
Su that suon que “sieu re” chi tu 35.000 dong/kg, tran ngap cho mang-Hinh-2
 Sườn que có giá chỉ từ 35.000 đồng/kg. Ảnh: Facebook
Chị Thu Hoàn (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Trên hội nhóm ở khu nhà tôi có nhiều người rao bán sườn que với giá rẻ bằng 1/3 bên ngoài nên mua về ăn thử. Tuy nhiên, sườn ít thịt, không tươi ngon như sườn nội địa".
Một số tiểu thương cho biết, sườn que giá rẻ bán đầy chợ mạng thực chất là sườn đông lạnh nhập khẩu từ nhiều nước khác nhau. Loại sườn này được các nhà hàng, quán ăn ưa chuộng bởi nguồn cung ổn định, giá cả phải chăng.
Cũng với giá rẻ lại được đóng gói, hút chân không cẩn thận, thuận tiện trong quá trình bảo quản nên sườn que rất hút khách.
Su that suon que “sieu re” chi tu 35.000 dong/kg, tran ngap cho mang-Hinh-3
 Sườn que chế biến được nhiều món khác nhau. Ảnh: Facebook
Trong khi đó, chị Minh Hà (Long Biên, Hà Nội) lại tỏ ra lo lắng. Chị nói: "Thịt đông lạnh giá luôn rẻ hơn thịt tươi, song nếu rẻ quá thì cũng nên cân nhắc vì có thể không đảm bảo chất lượng. Tôi nghĩ, tốt hơn hết nên chọn mua thịt tại các đơn vị cung cấp có uy tín, kiểm tra kỹ thông tin trên bao bì gồm nhà sản xuất, hạn sử dụng..."

Video: Giá thịt lợn bình ổn được tăng cao nhất chỉ từ. Nguồn: VTV TSTC


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)