Soi “sức khỏe” tài chính Lộc Trời vừa thành lập công ty vận chuyển

Google News

(Kiến Thức) - Nửa đầu năm 2020, doanh thu thuần của CTCP Tập đoàn Lộc Trời đạt 2.200 tỷ đồng, giảm 50% so với cùng kỳ. 

HĐQT CTCP Tập đoàn Lộc Trời vừa thông qua Nghị quyết thành lập Công ty TNHH Dịch vụ kho vận Lộc Trời với vốn điều lệ 25 tỷ đồng. Người đại diện theo pháp luật của công ty mới là ông Lê Viết Anh Tuấn và Chủ tịch là ông Nguyễn Phi Bằng.
Công ty TNHH Dịch vụ kho vận Lộc Trời sẽ hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực kho bãi và lưu trữ hàng hóa. Ngoài ra, công ty này cũng sẽ bán buôn các mặt hàng khác như phân bón, bao bì… cho thuê xe động cơ và hoạt động ở các dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải.
Soi “suc khoe” tai chinh Loc Troi vua thanh lap cong ty van chuyen
Tập đoàn  Lộc Trời vừa thành lập công ty vận chuyển. Ảnh: THTG 
Tập đoàn Lộc Trời (tên gọi cũ là CTCP Bảo vệ thực vật An Giang) kinh doanh trong 3 lĩnh vực chính, là thuốc bảo vệ thực vật và dinh dưỡng cây trồng; giống cây trồng và chế biến lương thực.
Về kết quả kinh doanh, báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2020 cho thấy, doanh thu thuần của Tập đoàn Lộc Trời đạt 2.200 tỷ đồng, giảm 50% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 116 tỷ đồng, giảm 55% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong đó, doanh thu thuần ngành thuốc bảo vệ thực vật giảm 53% so với cùng kì nhưng đây là mức giảm thấp nhất so với mức giảm chung của các công ty cùng ngành, từ 50-70%.
Theo Tập đoàn Lộc Trời, nguyên nhân sụt giảm của toàn thị trường là do giá nông sản giảm từ 10-15% nên nông dân giảm đầu tư; ảnh hưởng của xâm nhập mặn và hạn, diện tích canh tác vụ hè thu giảm và thời tiết tương đối thuận lợi, ít dịch bệnh sâu hại nên lượng tiêu thụ thuốc bảo vệ thực vật giảm.
Tại thời điểm 30/6/2020, tổng tài sản của CTCP Tập đoàn Lộc Trời đạt 5.747 tỷ đồng, giảm gần 12% so với hồi đầu năm, trong đó nợ phải trả ở mức 3.163 tỷ đồng, giảm hơn 18% so với đầu năm.
Trong năm 2020, Tập đoàn Lộc Trời đặt chỉ tiêu doanh thu thuần 7,352 tỷ đồng, giảm 16%, nhưng lãi sau thuế dự kiến tăng 8%, lên mức 360 tỷ đồng. So với kế hoạch, Lộc Trời mới thực hiện 30% chỉ tiêu doanh thu thuần và 32% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế cả năm.
Đầu tháng 10 vừa qua, HĐQT Lộc Trời cũng thông qua việc mở loạt các chi nhánh, trung tâm phân phối tại tỉnh Đồng Nai, Bình Định, Đắk Lắk và Cần Thơ. Các chi nhánh trung tâm phân phối này đều có ngành, nghề kinh doanh chính là bán buôn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hóa chất khác sử dụng trong nông nghiệp,...
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)