Soái ca 9x 19 tuổi thành CEO thu nhập 10 tỷ

Google News

Từng bị coi là “sinh vật lạ ngoài hành tinh” trong mắt người khác, giờ đây anh chàng này lại khiến nhiều người phải giương mắt thán phục khi đã là chủ tịch kiêm giám đốc của một công ty.

Đinh Sĩ Nguyên năm nay mới chỉ là sinh viên năm 2 của Học viện Công nghệ thông tin Thâm Quyến, Trung Quốc, nhưng đã là chủ tịch kiêm giám đốc của công ty TNHH Cultural Property. Từ năm 12 tuổi, chàng trai này đã sớm nung nấu ước mơ khởi nghiệp. Năm 14 tuổi, Sĩ Nguyên bắt đầu làm thêm ở tòa soạn. 17 tuổi, Sĩ Nguyên bắt đầu công việc trong giới giải trí, phụ trách vận hành các cuộc thi người mẫu, lên kế hoạch và tham gia tổ chức hơn 200 cuộc thi, tiệc dạ hội, tiệc thết đãi lớn nhỏ.
 Chân dung soái ca triệu phú Đinh Sĩ Nguyên.
Sau đó, Sĩ Nguyên cùng bạn hợp tác mở công ty tương tác truyền thông, chuyên vận hành các buổi biểu diễn của ngôi sao và các cuộc thi người mẫu. 2 năm đầu, công ty đã kiếm được một khoản tiền không nhỏ. Vào đầu năm nay, họ đã đăng ký độc quyền chủ sở hữu với số vốn 3 triệu NDT (10,4 tỷ đồng). Trong đó không bao gồm tài sản là 2 chiếc xe Honda Odyssey và Mercedes SLK 350.
Để tiện cho việc tiếp xúc với khách hàng trong các ngành nghề khác nhau, Sĩ Nguyên có tới 2 danh thiếp riêng. Trong đó, một danh thiếp ghi chức vụ chủ tịch của công ty TNHH Cultural Property, danh thiếp còn lại dành cho vị trí chủ tịch cuộc thi tìm kiếm người mẫu nam thế giới lần thứ 14.
Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy ngạc nhiên trước thành công rực rỡ của Sĩ Nguyên khi tuổi đời còn quá trẻ. Nhưng ít ai biết ngay từ nhỏ, chàng trai này đã sớm ý thức được việc phải tự dựa vào chính mình, phải tự mạnh mẽ hơn để thành công. Năm 14 tuổi, Sĩ Nguyên một mình tới tòa soạn nổi tiếng “Mặc đẹp Trung Quốc” để xin làm thêm và bị tổng biên tập nhìn như... sinh vật lạ. Cậu bé 14 tuổi lúc đó không hề sợ hãi mà mạnh dạn bày tỏ các triết lý kinh doanh, chỉ ra thế mạnh khác biệt của tòa soạn trên thị trường. Nhờ vậy, Sĩ Nguyên đã nhận được cái gật đầu của tổng biên tập, trở thành phóng viên nhí của tòa soạn.
Từ năm 14 tuổi, chàng trai này đã mạnh dạn xin việc tại một tòa soạn lớn ở Trung Quốc .
Trong vòng 3 năm làm việc tại 3 tòa soạn khác nhau, Sĩ Nguyên nhận ra mảng tổ chức sự kiện là lĩnh vực dễ kiếm tiền nhất. Trước đó, Sĩ Nguyên từng tham gia tổ chức một vài sự kiện nhưng nội dung công việc khá sơ sài. Những vấn đề chi tiết như cách phân phối nguồn vốn, tìm viện trợ v.v, Sĩ Nguyên đều chưa nắm rõ. Vì vậy, chàng trai trẻ này đã dũng cảm chuyển hướng sang lĩnh vực sự kiện giải trí.
Hiện nay, nhờ nắm giữ một lượng lớn các nguồn truyền thông và nguồn khách hàng, công ty của Sĩ Nguyên liên tục tổ chức nhiều cuộc thi người mẫu cấp thế giới, chương trình biểu diễn ca nhạc của nhiều ngôi sao hàng đầu Hong Khôngng như Trương Học Hữu, Chu Hoa Kiện, Thái Y Lâm. Mỗi năm, công việc này đem về cho Sĩ Nguyên mức thu nhập 3 triệu NDT (10,4 tỷ đồng).
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)