Sharp tố Asanzo giả chứng từ: Sự thật về Sharp-Roxy Hong Kong

Google News

(Kiến Thức) - Công ty hợp tác với Tập đoàn Asanzo - Sharp-Roxy Hong Kong có tiền thân từ Công ty TNHH Điện Roxy, bắt đầu kinh doanh như một cửa hàng bán lẻ điện nhỏ.

Liên quan đến thông cáo báo chí của Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam chiều 19/9 đặt vấn đề về tính xác thực của các văn bản từ phía Công ty Sharp-Roxy Hong Kong, Tập đoàn Asanzo cho rằng, công ty cũng "hoàn toàn bất ngờ".
Công ty Asanzo cho biết đã liên hệ với đối tác ở nước ngoài để yêu cầu được giải thích, đồng thời sẽ cử người ra nước ngoài làm việc trực tiếp để xác thực thông tin. Sau khi làm rõ vấn đề, Asanzo sẽ thông tin đến đối tác và khách hàng.
Sharp to Asanzo gia chung tu: Su that ve Sharp-Roxy Hong Kong
Asanzo bị Sharp tố giả chứng từ. Ảnh: Plo. 
Công ty Sharp-Roxy Hong Kong có địa chỉ tại 17 / F, Tháp 1, Trung tâm Đô đốc, 18, Đường Harcourt, Hồng Kông.
Năm 1955, Công ty TNHH Điện Roxy (Roxy) bắt đầu kinh doanh như một cửa hàng bán lẻ điện nhỏ. Hai năm sau khi thành lập, Roxy và Tập đoàn Sharp của Nhật Bản (Sharp) bắt đầu hợp tác.
Roxy được chỉ định làm đại lý độc quyền để xử lý các hoạt động bán hàng và sau bán hàng của các sản phẩm của Sharp. Sau đó, Roxy là một trong những nhà nhập khẩu điện tử hàng đầu tại Hồng Kông.

Video: Tranh cãi về chiếc ti vi của Asanzo. Nguồn: VTC1. 

Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương như Singapore và Malaysia, Roxy cũng có một số liên doanh với Sharp liên quan đến sản xuất, bán hàng và dịch vụ hậu mãi của các sản phẩm của Sharp.
Để củng cố chỗ đứng của Sharp tại Hồng Kông, Ma Cao và phía Nam Trung Quốc, Công ty TNHH Sharp-Roxy (Hồng Kông) (SRH) được thành lập vào tháng 8 năm 1987 với tư cách là một công ty liên doanh (50% -50%) giữa Sharp và Roxy.
Trong thông cáo báo chí phát đi chiều 19/9 của Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam, Asanzo cho biết doanh nghiệp có hợp tác với Sharp Roxy - một công ty con tại Hong Kong của Tập đoàn Sharp (Nhật Bản). Ngày 12/9, Sharp Roxy có văn bản xác nhận đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm cùng với các dịch vụ liên quan. Và hiện hợp đồng này còn hiệu lực.
Tuy nhiên, Sharp Việt Nam dưới danh nghĩa công ty con tại Việt Nam của Tập đoàn Sharp đã phủ nhận điều này. Theo ông ông Masashi Kubo - Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam, tháng 9/2016 Tập đoàn Sharp (Nhật Bản) đã kết thúc liên doanh với Công ty điện tử Roxy, và Sharp Roxy trở thành công ty con 100% vốn sở hữu của tập đoàn này.
Tháng 10/2016, Sharp Roxy (Hong Kong) đổi tên thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong. Do đó, từ cuối năm 2016, Công ty Điện tử Roxy không còn quan hệ gì với Tập đoàn Sharp.
Do đó, Sharp Việt Nam khẳng định, lá thư Asanzo công bố việc Sharp Roxy Hong Kong xác nhận doanh nghiệp có hợp đồng kinh doanh với Asanzo trong chuyển giao công nghệ Nhật Bản là "giả mạo".
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)