Sao Việt đình đám đang kinh doanh thế nào?

Google News

Nhiều sao Việt khá thành công trong "nghề tay trái" khi lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh, trở thành ông chủ đứng sau những doanh nghiệp có doanh thu đáng nể.

Sơn Tùng-MTP

Sao Viet dinh dam dang kinh doanh the nao?

Sức ảnh hưởng lớn cùng lượng fan hâm mộ đông đảo đã giúp Sơn Tùng- MTP trở thành gương mặt “đắt giá” của showbiz Việt tính đến thời điểm hiện tại.

Ngoài những thành tích âm nhạc đình đám, nam ca sĩ người Thái Bình khiến công chúng trầm trồ khi sở hữu hàng loạt doanh nghiệp có kết quả kinh doanh vô cùng ấn tượng.

Năm 2016, Sơn Tùng M-TP thành lập công ty giải trí mang thương hiệu M-TP là Công ty TNHH M-TP Entertainment (M-TP Entertainment) sau khi chia tay với công ty của nhạc sĩ Quang Huy.

Theo tìm hiểu, M-TP Entertainment được thành lập tháng 11/2016, có trụ sở tại 25/25 Nguyễn Bỉnh Khiên, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, với số vốn điều lệ là 3 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp. Người đại diện pháp luật của M-TP Entertainment là Nguyễn Thanh Tùng (Sơn Tùng M-TP).

Ngay khi mới thành lập, M-TP Entertainment lập tức cho thấy những kết quả kinh doanh vô cùng ấn tượng.

Trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, M-TP Entertainment ghi nhận gần 40 tỷ đồng doanh thu và gần 15 tỷ đồng lợi nhuận.

Ở những năm kế tiếp, kết quả kinh doanh tích cực của M-TP Entertainment tiếp tục được duy trì, khi doanh thu neo ở vùng 40 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dao động từ 15 đến 20 tỷ đồng.

Ngoài M-TP Entertainment, hệ sinh thái giải trí của Chủ tịch 26 tuổi người Thái Bình tiếp tục mở rộng thêm 2 pháp nhân mới có tiền tố M-TP là M-TP Talent và M-TP & Friends.

Sau khi tăng vốn, tính đến ngày 25/6/2020, Công ty CP M-TP Talent (M-TP Talent) có vốn điều lệ là 30 tỷ đồng, bao gồm các cổ đông: M-TP Entertainment góp 27 tỷ đồng (tương đương 90% cổ phần), ông Lê Ngọc Châu góp 2,1 tỷ đồng (tương ứng 7% cổ phần), ông Đặng Trần Trung và ông Nguyễn Trần Dương lần lượt nắm giữ 2% và 1% cổ phần tại M-TP Talent.

M-TP Talent cũng nhanh chóng đạt được mức doanh thu ấn tượng khi tăng trưởng từ 6 tỷ đồng năm 2018 lên 51 tỷ đồng trong năm 2019.

Tuy nhiên, lợi nhuận của doanh nghiệp này khá khiêm tốn khi chỉ đạt lần lượt 140 triệu đồng và 500 triệu đồng trong 2 năm.

Về Công ty CP M-TP & Friends, doanh nghiệp được thành lập vào tháng 10/2018 với vốn điều lệ 2 tỷ đồng. Trong đó Sơn Tùng góp 80% vốn, ông Lê Ngọc Châu và Nguyễn Trần Dương mỗi người góp 10% vốn.

Không những vậy, Sơn Tùng M-TP còn "rót" vốn đầu tư vào một startup trong lĩnh vực home-sharing khi bắt tay cùng Shark Nguyễn Thanh Việt, Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Dzung Nguyễn phát triển dự án Luxstay, một mô hình kết hợp công nghệ, du lịch, bất động sản.

Mỹ Tâm

Sao Viet dinh dam dang kinh doanh the nao?-Hinh-2

Ở tuổi 38, Mỹ Tâm luôn khẳng định vị thế của mình trong showbiz Việt không chỉ là một ca sĩ tài năng qua những sản phẩm âm nhạc, liveshow ấn tượng cùng bộ sưu tập “đồ sộ” các giải thưởng uy tín cả trong và ngoài nước của mình.

Không phô trương nhưng so về chính độ giàu có, Mỹ Tâm không hề thua kém bất cứ ai ở trong làng giải trí.

Mỹ Tâm không chỉ có khoản doanh thu lớn nhờ đi hát mà còn sở hữu khối tài sản lớn từ việc kinh doanh.

Năm 2003, "họa mi tóc nâu" khiến không ít người trầm trồ khi cho ra mắt thương hiệu nước hoa riêng của mình với tên gọi MY TIME. Vừa "chào sân", MY TIME đã nhận được sự quan tâm không nhỏ từ dư luận, khách hàng và tạo được tiếng vang lớn.

Năm 2012, Mỹ Tâm khai trương trụ sở làm việc của riêng cô tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa tại chính tòa nhà trăm tỷ ở tại vị trí đắc địa, đắt đỏ và sầm uất bậc nhất Sài Gòn mà cô sở hữu. Ở thời điểm đó, tòa nhà được xác định có trị giá xấp xỉ 100 tỷ đồng.

Công ty TNHH Dịch vụ giải trí Mỹ Tâm (MT Entertainment) do Mỹ Tâm làm giám đốc kinh doanh ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau như: tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp (chính), sản xuất mua bán mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách… kinh doanh nhà hàng và cả đầu tư xây dựng các khu vui chơi giải trí…

Ngoài là bà chủ của một công ty giải trí, Mỹ Tâm còn sở hữu một thương hiệu thời trang riêng do cô tự thiết kế có tên Nightingale, một quán café cũng mang tên Nightingale được đầu tư "khủng" với nội thất không thua kém bất kỳ khách sạn hạng sang nào.

Đàm Vĩnh Hưng

Sao Viet dinh dam dang kinh doanh the nao?-Hinh-3

"Ông hoàng nhạc Việt" được biết đến với vai trò doanh nhân khi là ông chủ của chuỗi cửa hàng hải sản và công ty giải trí siêu "khủng".

Từ 3 cửa hàng hải sản ở 3 TP lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, đến nay, Đàm Vĩnh Hưng đã có 21 cửa hàng kinh doanh hải sản từ Bắc vào Nam với thương hiệu Vua Biển.

Hệ thống cửa hàng Vua Biển của Đàm Vĩnh Hưng được quản lý bởi một ekip điều hành tất cả các công đoạn từ chuỗi nhập hàng đến phân phối, bán sản phẩm đến người tiêu dùng.

Ngoài kinh doanh hải sản, Đàm Vĩnh Hưng còn bỏ vốn đầu tư Công ty TNHH Giải trí Tiếng hát Việt (Công ty Tiếng hát Việt).

Doanh nghiệp được thành lập vào tháng 9/2015, có trụ sở tại AA14 Thất Sơn, phường 15, quận 10, TP.HCM.

Ban đầu, doanh nghiệp có vốn điều lệ 2 tỷ đồng, với 3 cổ đông sáng lập gồm: ông Huỳnh Minh Hưng (tên thật của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) góp 1,5 tỷ đồng, nắm giữ 75% vốn điều lệ, 2 cổ đông còn lại là bà Lương Minh Hồng và ông Nguyễn Hồng Phúc cùng góp 250 triệu đồng, tương ứng 12,5% cổ phần.

Tính đến tháng 9/2019, Công ty Tiếng hát Việt tăng vốn lên 5 tỷ đồng, tỷ lệ cổ đông không thay đổi.

Tháng 8/2015, Đàm Vĩnh Hưng khai trương Trung tâm thương mại chợ sỉ Tân An Đông quy mô 800 ki ốt. Mỗi ki ốt rộng tầm 4-12m2, được cho thuê với giá từ 45 triệu đồng cho 6 tháng, trở lên.

Lúc mới khai trương khu chợ, giọng ca "Hello" cho biết, tổng kinh phí của dự án lên đến 70 tỷ đồng, trong đó anh là chủ đầu tư, đồng thời có sự hợp tác của một số người bạn thân.

Tuy nhiên, sau đó 1 năm, Đàm Vĩnh Hưng đã sang nhượng lại Hùng Vương Square (tên gọi mới của chợ sỉ Tân An Đông) cho đối tác khác.

Trương Ngọc Ánh

Sao Viet dinh dam dang kinh doanh the nao?-Hinh-4

Bước chân vào showbiz từ khi còn rất trẻ, Trương Ngọc Ánh gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng khi chỉ mới 17 tuổi.

Không chỉ tạo được dấu ấn không nhỏ trong nghệ thuật, Trương Ngọc Ánh còn thành công cả trong lĩnh vực kinh doanh.

Nhà sản xuất "Hương Ga" từng được biết đến với vai trò Giám đốc công ty in ấn và quảng cáo Ánh Việt, doanh nhân bất động sản tại công ty Đất Rồng.

Không những vậy, nữ doanh nhân Trương Ngọc Ánh sở hữu một công ty chuyên nhập khẩu bột mỳ, một nhà hàng món Ý tên Java, một nhà hàng món Hoa tên Tao và  nhà hàng món Á tại Vincom khai trương vào đầu năm 2015.

Năm 2014, cô cùng bạn bè đồng sáng lập nên Công ty TNHH Giả trí nghệ thuật liên quốc gia (TNA Entertainament).

TNA Entertainament (trụ sở tại số 9 đường 27A, phường An Phú, quận 2, TP.HCM) do Trương Ngọc Ánh làm Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật với vốn điều lệ 10 tỷ đồng. Trong đó, Trương Ngọc góp 6 tỷ đồng, nắm giữ 60% cổ phần công ty, hai cổ đông còn lại là bà Nguyễn Thị Minh Phương và Ngô Hoàng Anh Thơ lần lượt sở hữu 10% và 30% cổ phần.

Ngoài ra, "bà trùm" làng điện ảnh Việt còn nắm giữ 10% cổ phần tại Công ty Cổ phần SOHY- doanh nghiệp có vốn điều lệ 45 tỷ đồng do diễn viên Chi Bảo làm Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

Theo Bạch Hiền/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)