Sân bay Long Thành: 10 năm từ phê duyệt đến khởi công dự án

Google News

10 năm kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch, hôm nay (5/1), dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 sẽ chính thức khởi công.

San bay Long Thanh: 10 nam tu phe duyet den khoi cong du an
 Sân bay Long Thành được xây dựng đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.  Dự án Xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 (dự kiến hoàn thành vào năm 2025)  chia làm 4 dự án thành phần.

San bay Long Thanh: 10 nam tu phe duyet den khoi cong du an-Hinh-2
 Giai đoạn 1 (trên diện tích 1.8000 ha) sân bay Long Thành được đầu tư xây dựng 1 đường băng dài 4 ngàn mét, rộng 75m cùng hệ thống đường lăn, sân đỗ đảm bảo cho các loại máy bay hoạt động;1 nhà ga hành khách có tổng diện tích sàn 373 ngàn m2, công suất thiết kế 25 triệu khách -2 triệu tấn hàng hóa/năm, cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ; xây dựng đài kiểm soát không lưu cao khoảng 123m.

San bay Long Thanh: 10 nam tu phe duyet den khoi cong du an-Hinh-3
 Sân bay nằm cạnh đường cao tốc TP HCM - Long Thành – Dầu Giây và QL 51 theo quy hoạch sẽ có hệ thống giao thông kết nối gồm tuyến số 1 kết nối với quốc lộ 51, quy mô 6 làn xe; tuyến số 2 nối sân bay với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành quy mô 4 làn xe.

San bay Long Thanh: 10 nam tu phe duyet den khoi cong du an-Hinh-4
 Kể từ ngày 14/6/2011, khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch dự án Sân bay Long Thành đến ngày 5/1/2021, dự án Sân bay Long Thành đã trải qua 1 thập kỷ để hoàn thiện các thủ tục đầu tư. Hàng loạt các thủ tục cũng như một khối lượng công việc khổng lồ trong công tác giải phóng mặt bằng đã được các bộ, ngành và tỉnh Đồng Nai nỗ lực thực hiện.

San bay Long Thanh: 10 nam tu phe duyet den khoi cong du an-Hinh-5
 Một hạng mục quan trọng trong dự án là Khu tái định cư cho người dân di dời bàn giao đất thực hiện dự án sân bay Long Thành đang được gấp rút hòan thành để người dân vào xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống

San bay Long Thanh: 10 nam tu phe duyet den khoi cong du an-Hinh-6
 Công tác chuẩn bị cho ngày khởi công đang được hoàn thiện đến khâu cuối cùng

Theo MẠNH THẮNG/Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)