Sai lầm nghiêm trọng hội chị em mắc khi sử dụng máy hút bụi

Google News

Máy hút bụi hiện là vật dụng quen thuộc trong các gia đình tuy nhiên nhiều người thường mắc sai lầm khi dùng gây hại sức khỏe, máy nhanh hỏng.

Máy hút bụi là thiết bị có thể loại bỏ bụi bẩn, mảnh vỡ, bụi và lông vật nuôi từ thảm, sàn nhà vì thế nó ngày càng trở nên phổ biến trong hầu hết các gia đình. Tuy nhiên, theo tư vấn của Điện Máy Xanh, việc dùng máy hút bụi không đúng cách không những khiến cho việc hút bụi không hiệu quả mà còn có thể gây hại sức khỏe, làm máy hút bụi nhanh hỏng.
Để ngón tay, quần áo, tóc gần chổi và khe hở của máy hút bụi gây nguy hiểm
Có rất nhiều người có thói quen đưa mắt sát lại khe hở của máy hút bụi để xem cán chổi trong lúc máy đang hoạt động. Nếu không cẩn thận cuộn bàn chải ở bên trong có thể sẽ hút tóc và quần áo của bạn gây tổn thương cho cơ thể. Vì thế, không nên để ngón tay, tóc, quần áo lại gần khe hở của máy hút bụi. Nếu trường hợp buộc phải quan sát thì hãy tắt máy hút bụi để đảm bảo an toàn.
Sai lam nghiem trong hoi chi em mac khi su dung may hut bui
 
Sử dụng dây xoắn lỗi khiến máy hút bụi dễ hỏng và cháy nổ
Mỗi dây xoắn đều có một mức công suất riêng để sử dụng. Nó giúp người dùng biết được mức công suất tối đa mà nó có thể chịu đựng. Vì thế trường hợp sử dụng không đúng loại dây xoắn hoặc dây quá dài thì làm máy hoạt động quá sức, rất dễ xảy ra hỏng máy hoặc cháy nổ.
Bật máy hút bụi không đúng quy trình
Khi sử dụng máy hút bụi cần phải làm theo quy trình cắm điện rồi mới bật nút khởi động máy hút bụi. Nếu không rất dễ bị giật mình và vòi hút cũng dễ bị văng đi va vào các vật dụng khác.
Không bảo trì máy hút bụi thường xuyên
Với bất cứ dụng cụ nào thì việc bảo trì là điều quan trọng, máy hút bụi cũng vậy. Sau mỗi lần sử dụng chỉ cần làm sạch cọ lăn trong máy, rửa bộ lọc và thay túi rác. Tập thói quen như thế sẽ giúp cho máy hút bụi của bạn bền hơn và ít hỏng hóc.
Dùng máy hút bụi quá lâu
Bật máy hút bụi trong khoảng 30 đến 45 phút thì nên tắt và cho máy nghỉ, không dùng máy liên tục trong 2 giờ dễ dẫn đến động cơ quá nóng, gây chập cháy.
Theo Viet Q

>> xem thêm

Bình luận(0)