Sai lầm khi sử dụng khiến bình siêu tốc nhanh hỏng, tốn điện

Google News

5 sai lầm khi sử dụng bình siêu tốc dưới đây khiến cho bình nhà bạn nhanh cháy, mức tiền điện tăng vù vù.

Đun ấm trong phòng có điều hòa, quạt

Thói quen của rất nhiều người khi sử dụng bình siêu tốc là đun ấm trong môi trường bật điều hòa, hoặc bật quạt. Việc này sẽ khiến cho nhiệt của cả ấm đun siêu tốc và máy điều hòa khiến cho gia đình bạn tốn nhiều tiền điện hơn.

Ngoài ra, nếu bạn dùng ấm siêu tốc mà lại bật quạt thổi vào hướng ấm đang đun cũng làm ảnh hưởng tới khả năng làm nóng nước của bình, làm tổn thất lượng nhiệt và tiêu hao nhiều điện năng hơn rất nhiều.

Không đổ đúng lượng nước quy định

Một trong những sai lầm khi sử dụng bình siêu tốc là bạn đun lượng nước không đúng quy định. Nếu bạn đổ ít nước thì ấm dễ bị cháy, nếu bạn đung quá nhiều nước sẽ tốn hao nhiều năng lượng làm giảm tuổi thọ của bình siêu tốc. Chính vì vậy, khi sử dụng bình bạn nên nhìn vào mực nước quy định để đun cho phù hợp vừa đỡ tốn điện nặng, vừa kéo dài tuổi thọ của ấm siêu tốc.

Sai lam khi su dung khien binh sieu toc nhanh hong, ton dien
Không nên đổ cạn nước sau khi đun

Không đậy nắp hoặc đậy không kín

Một trong những sai lầm phổ biến khiến ấm siêu tốc tốn điện, nhanh hỏng là không đậy nắp hoặc đậy không kín bình siêu tốc. Khi bạn mở nắp bình khiến cho nhiệt lượng trong bình thoát ra ngoài, làm nước đun lâu sôi tốn kém nhiều tiền điện. Ngoài ra, khi bạn không đậy nắp bình còn khiến cho bình dễ hỏng rơ le tự ngắt dễ gây ra nguy cơ cháy nổ, hỏng ấm là rất cao.

Sử dụng ấm siêu tốc để nấu thức ăn

Một trong những sai lầm khi sử dụng ấm siêu tốc là bạn dùng bình để nấu thức ăn như luộc trứng, luộc rau, hâp xúc xích, hâm nóng sữa…

Tuy nhiên, bình siêu tốc được sản xuất ra để đun nước việc bạn sử dụng sai chức năng của mình sẽ làm hỏng bình nhan hơn. Đồng thời, còn dễ gây tốn điện năng cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

Sai lam khi su dung khien binh sieu toc nhanh hong, ton dien-Hinh-2
Không nên mở nắp bình khi đun nước

Đổ cạn nước trong ấm sau khi sôi

Một trong những sai lầm khi dùng bình siêu tốc là đổ cạn nước ra khỏi bình sau khi đun sôi. Việc làm này khiến cho bình của bạn chóng bị cháy nổ. Nguyên nhân là, sau khi đun xong bình siêu tốc vẫn còn rất nóng, nếu bạn đổ cạn nước sẽ làm cho mâm nhiệt rất nhanh hỏng.

Chính vì vậy, bạn nên để khoảng 20ml nước trong ấm, để kéo dài tuổi thọ của ấm siêu tốc.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)