Sai lầm khi mua tivi cần tránh kẻo mất tiền oan mùa sale khủng

Google News

Thị trường tivi là một cuộc chạy đua không những về cấu hình phần cứng, mà còn là những lời lẽ tiếp thị, những chiến dịch quảng cáo cho những tính năng mới.

Cuối năm là thời điểm mà các nhãn hàng gia dụng, công nghệ… đồng loạt giảm giá sản phẩm, và tivi thông minh cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, dưới đây là một số sai lầm mà bạn cần tránh khi chọn mua tivi thông minh.

Sai lam khi mua tivi can tranh keo mat tien oan mua sale khung

1. Mua tivi trên mạng

Thật khó để đánh giá chuẩn một sản phẩm tivi khi bạn mua chúng thông qua trang các thương mại điện tử. Bởi vậy, các chuyên gia mua sắm khuyên bạn nên đến tận cửa hàng để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Nhờ đó bạn có thể kiểm tra chất lượng hình ảnh, thiết kế tổng thể của tivi, độ mỏng của viền, mức độ chắc chắn của chân đế… và nhiều yếu tố khác. 

Tuy nhiên, khi mua tivi ở cửa hàng bạn cần lưu ý rằng điều kiện ánh sáng ở cửa hàng sẽ khác so với phòng khách hoặc phòng ngủ của bạn. Vì vậy, bạn nên kiểm tra chất lượng hình ảnh trên tivi ở nhiều góc nhìn khác nhau, điều này sẽ đảm bảo các thành viên trong nhà có thể theo dõi nội dung với chất lượng tốt nhất.

Tiếp theo, bạn hãy thử mở các ứng dụng trên tivi, kiểm tra khả năng phản hồi của thiết bị bằng remote (điều khiển).

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên lựa chọn các mẫu tivi sử dụng hệ điều hành mới (Android 9) trở lên để được cập nhật bảo mật trong tương lai.

2. Mua tivi sai kích thước

Khi nói đến tivi, kích thước rất quan trọng. Hãy thử tưởng tượng bạn xem một tivi có kích thước 70 inch khổng lồ trước ghế sofa, bạn sẽ cảm thấy thoải mái như ngồi ở hàng ghế đầu của một rạp chiếu IMAX. Những cảm giác khó chịu khi bạn phải nheo mắt đọc những dòng phụ đề khi xem phim trên một chiếc tivi có kích thước quá nhỏ. Chính những điều đó là lý do khiến bạn phải tìm một chiếc tivi có kích thước phù hợp để đáp ứng khoảng cách giữa tivi và chỗ ngồi khi xem.

Theo nguyên tắc chung, bạn nên tính toán dựa trên công thức: chiều dài tivi đến chỗ ngồi : 1,5 = kích thước màn hình (đơn vị tính là inch). Chẳng hạn chiều dài tivi đến chỗ ngồi là 4m = 157 inch. Suy ra 157 : 1,5 = 104,6 inch. Như vậy bạn có thể mua một chiếc tivi 100 inch cho khán phòng có tầm nhìn lớn hơn 4 mét.

Một quy tắc khác để bạn đỡ phải đau đầu: Càng lớn càng tốt, miễn là bạn không bỏ qua các khía cạnh khác.

3. Tin tưởng vào sự thổi phồng của nhà sản xuất

Nếu nghe theo những lời quảng cáo thổi phồng của các nhà sản xuất thì bạn sẽ thấy rằng ngay cả những chiếc tivi giá rẻ cũng có thể cho chất lượng hình ảnh và hiệu suất hoạt động ưu việt. Thực ra không phải các tivi nào cũng có chất lượng ngang nhau. Một chiếc tivi giá rẻ sẽ mang đến một chất lượng hình ảnh kém hơn so với những chiếc tivi cao cấp đắt tiền.

Lời khuyên của chúng tôi là bạn hãy nghiên cứu càng kỹ càng tốt về chiếc tivi mà bạn định mua. Phải đến xem tận nơi chứ không nên mua qua mạng. Nên so sánh với các dòng tivi đắt tiền của các hãng khác để có sự lựa chọn đúng đắn.

Sai lam khi mua tivi can tranh keo mat tien oan mua sale khung-Hinh-2

4. Bỏ tiền cho các tính năng bạn sẽ không bao giờ sử dụng

Từ làm mượt chuyển động đến 3D, một số tính năng của tivi chưa thật sự cần thiết ngày nay. Làm mượt chuyển động kém có xu hướng làm cho mọi thứ bạn xem giống như đang xem một bộ phim của Ấn Độ (diễn ra rất chậm), hay tính năng 3D cũng rất ít người chú ý đến. Đó là lý do bạn nên bỏ qua những tính năng không cần thiết này, sẽ làm bạn tốn tiền nhưng lại không bao giờ sử dụng.

5. Nghe lời tư vấn của một nhân viên bán hàng

Hầu hết các chuỗi bán lẻ lớn đều đào tạo nhân viên nhằm mục đích bán được hàng, thay vì đưa ra lời khuyên khách quan cho người tiêu dùng. Điều này có nghĩa là họ sẽ thường hướng bạn đến các mẫu tivi đắt tiền hơn, mặc dù bạn không thực sự cần đến các tính năng đó.

Đây là lý do tại sao lĩnh vực bán lẻ thường có tỉ lệ doanh thu cao hơn so với các ngành khác.

Nhân viên cửa hàng không phải lúc nào cũng nắm rõ về sản phẩm mà họ đang bán. Nếu nhân viên làm việc theo hoa hồng, họ sẽ hướng bạn đến các mẫu tivi có lợi nhuận cao hơn, thay vì tư vấn những sản phẩm phù hợp với bạn. 

6. Mua bảo hành mở rộng

Mua bảo hành mở rộng cho hầu hết các mặt hàng là một ý tưởng tồi. Vì vậy, trừ khi bạn có con trẻ thường làm hỏng tài sản hoặc bạn sống trong một khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bạn có thể không cần bảo hành mở rộng cho tivi của mình. Tivi ngày nay có thể sử dụng được vài năm, nên bạn có thể tiết kiệm một khoảng tiền thay vì mua thêm bảo hành mở rộng.

Sai lam khi mua tivi can tranh keo mat tien oan mua sale khung-Hinh-3

7. Bạn nghĩ rằng tivi đắt tiền sẽ cho chất lượng hình ảnh tốt hơn?

Trên thực tế, chất lượng hình ảnh là yếu tố mà hầu hết các nhà sản xuất tivi đều tập trung, đó là lý do tại sao cả TCL và Hisense đều giành được thị phần lớn bằng những dòng tivi có mức giá phải chăng.

Khi chọn mua tivi thông minh, bạn đừng quá quan tâm đến độ phân giải 8K, bởi lẽ thực tế hiện nay số lượng nội dung (phim ảnh, chương trình truyền hình…) có chất lượng 8K chỉ đếm trên đầu ngón tay, đa phần sẽ chỉ dừng lại ở độ phân giải Full HD hoặc 2K. Do đó, người dùng không nên tốn quá nhiều tiền vào những công nghệ không cần thiết.

Nếu không dư dả về tài chính, bạn có thể chọn mua các dòng tivi thông minh có giá vừa phải (4-5 triệu đồng) với độ phân giải Full HD, sau đó mua thêm các mẫu Android Box và kết nối với tivi.

Thông thường, những mẫu Android Box sẽ có cấu hình mạnh hơn tivi, do đó thao tác sử dụng cũng sẽ mượt mà hơn và việc nâng cấp hệ điều hành cũng đơn giản hơn.

8. Không hiểu về LED và OLED

Hai công nghệ màn hình chính trong tivi hiện đại là LED và OLED. Nhìn chung, TV LED sáng hơn, điều này khiến chúng trở nên lý tưởng để sử dụng trong những căn phòng đủ ánh sáng. Sự thật là tivi được dán nhãn là LED thực chất là TV LCD với đèn nền LED. Mặt khác, màn hình OLED cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn với độ chính xác màu cao hơn, màu đen đậm hơn và giảm hiện tượng nhòe hình ảnh và chúng có giá cao hơn.

Theo Như Ca/Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)