Rùng mình những “chiêu độc” chế biến thịt gà siêu bẩn

Google News

(Kiến Thức) - Những bê bối chế biến thịt gà siêu bẩn thực sự khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang, lo lắng.

Clip tịch thu lô thịt lợn khò gas “hô biến” thành đủ loại thịt quý hiếm tại Quảng Nam năm 2014: (Nguồn video: ANTV)

Dùng véc-ni giúp gà vàng ruộm
Rung minh nhung
Những con gà vàng ươm đã nhuộm hóa chất bên cạnh con gà chưa nhuộm.
Loại hóa chất mà các hộ kinh doanh gà thịt dùng để nhuộm gà vàng ruộm, bắt mắt thực chất là phẩm vàng sắt - một loại hóa chất công nghiệp cùng với vec-ni dùng làm bóng gỗ. Gà sau khi luộc, trước khi đem bán nếu được tẩm nhúng thì sẽ rất đẹp mắt, bóng bẩy.
Bơm nước "làm đẹp" cho gà
Ngày 27/12/2014, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh gà tại Lô 8, Lều 2, chợ Hôm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), bắt quả tang chủ cơ sở kinh doanh - Trần Đình Hòa đang chỉ đạo nhân viên đóng dấu kiểm dịch giả trên từng con gà thịt để bán cho khách hàng.
Lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra bên trong cơ sở chế biến thịt gà này và phát hiện các nhân viên đang tiến hành bơm nước vào từng con gà nhằm tăng trọng lượng và làm cho da, bắp gà căng lên để bắt mắt người tiêu dùng.
Làm việc với cơ quan chức năng, anh Hoàng Văn Điện – nhân viên cửa hàng cho biết mỗi ngày bơm nước cho 20 - 30 con gà để chống hao hụt trong quá trình bảo quản và bán có lãi. Nhân viên này khai nước bơm vào gà lấy ở trong chợ, không rõ có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng hay không. Mục đích của việc bơm nước là để gia cầm sau sơ chế trông đẹp, nặng cân hơn.

Rung minh nhung
Hình ảnh nhân viên cơ sở bán gia cầm này đang bơm dung dịch chất lỏng vào gà đã qua sơ chế.
Chủ cơ sở kinh doanh cho biết, mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ vài chục con gà bơm nước. Số gà trên chủ yếu được mua gom ở chợ gia cầm Hà Vĩ (huyện Thường Tín). Sau khi nhập về, những con gà gầy, xấu sẽ được nhân viên “tân trang”.
Tẩy trắng chân gà bằng ôxy già
Rung minh nhung
Chân gà sau khi được tẩy trắng.
Ôxy già vốn dĩ vẫn được nhiều người biết đến với tác dụng sát trùng vết thương. Thế nhưng, vì lợi nhuận, muốn hút mắt người mua, một số chủ kinh doanh sẵn sàng dùng chất này để tẩy trắng chân gà, bì lợn.
Trong năm 2009, đoàn kiểm tra liên ngành Quận 3 (TP HCM) đã phát hiện 170,5 kg chân gà đóng gói giống với loại đông lạnh nhập khẩu. Trong đó có 9,5 kg chân gà đang được ngâm trong nước ôxy già để tẩy trắng.
Nội tạng gà thối ngậm hóa chất chống phân hủy
Rất nhiều lần, nội tạng gà đã sơ chế, ướp bằng dung dịch hóa chất chống phân huỷ, có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc bị cơ quan chức năng vạch trần, bắt giữ khi đang trên đường lưu thông vào Việt Nam.
Rung minh nhung
Một vụ nội tạng gà, lợn được ướp dung dịch hoá chất chống phân hủy bị phát hiện.
Nếu không được phát hiện kịp thời, những tấn hàng bẩn này sẽ tiếp tục được chế biến "phục vụ" người tiêu dùng, bất chấp có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của khách hàng.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)