Resort Vacations dùng chiêu thức gì để "dụ" khách hàng mua tour du lịch?

Google News

(Kiến Thức) - Khách hàng khi tham dự hội thảo của Resort Vacations phải đi cả hai vợ chồng; trong quá trình nghe tư vấn khách hàng được yêu cầu không được sử dụng điện thoại, nhất là tra cứu thông tin qua mạng Internet...

Liên quan đến việc thời gian vừa qua, nhiều người đồng loạt chia sẻ trên mạng xã hội và cho biết đã là nạn nhân của Công Ty TNHH Resort Vacations (trụ sở tại Tầng 17, Tòa nhà văn phòng Trung Tâm Hà Nội, 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội) khi đặt cọc tiền đi du lịch và muốn đòi lại tiền mà không được, rất nhiều độc giả của Kiến Thức đã đặt câu hỏi về "chiêu thức" chào mời khách hàng của hãng du lịch này.
Để làm rõ hơn vấn đề này, chiều 19/4, Kiến Thức đã liên hệ tới số 0243.7304.XXXX- số điệ thoại đường dây nóng của Công Ty TNHH Resort Vacations chi nhánh Hà Nội, tuy nhiên số điện thoại này luôn trong tình trạng bận hoặc không có người nghe máy. PV Kiến Thức đã trực tiếp đến trụ sở của công ty này để gặp người đại diện. Tuy nhiên, nhân viên của Resort Vacations trả lời sẽ hẹn gặp PV Kiến Thức sau.
Quảng cáo rầm rộ, vẽ ra viễn cảnh vô cùng hấp dẫn...
Tiếp tục tra cứu vào trang website http://www.hosocongty.vn, Kiến Thức được biết, Công Ty TNHH Resort Vacations có tên giao dịch: RESORT VACATIONS CO .,LTD, địa chỉ trụ sở công ty đặt tại Lầu 3 - Khách sạn Tân Sơn Nhất Sài Gòn, số 202 đường Hoàng V, Phường 09, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.
Resort Vacations được cấp Giấy phép kinh doanh vào ngày 8/10/2015. Giám đốc công ty là ông Bùi Nguyễn Tâm Đăng.
Chi nhánh Hà Nội nằm tại Lầu 17, Tòa nhà Văn phòng Trung tâm Hà Nội, 44B Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Người đại diện là bà Hoàng Thị Bích Ngọc.
Theo giới thiệu trên www.classicescapes.vn, sau hơn 3 năm hoạt động với 2 văn phòng đầu tiên tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, "Resort Vacations đã thu hút được hơn 2.000 Hội viên Việt Nam tham gia vào đại gia đình Classic Escapes, tận hưởng những kì nghỉ gia đình sang trọng với mức giá phòng cực kì hấp dẫn cũng như những sản phẩm du lịch khác như tour du lịch, du thuyền, vé máy bay cùng nhiều dịch vụ cao cấp khác"...
Vào ngày 21/4 tới, Resort Vacations sẽ tiếp tục khai trương văn phòng văn phòng thứ 3 ở tỉnh Bình Dương, tọa lạc tại khách sạn tiêu chuẩn 5 sao The Mira – ngay trung tâm thành phố Thủ Dầu Một với địa chỉ 555B Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, tỉnh Bình Dương, cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – Thành phố Hồ Chí Minh 30 km.
Trên website của mình, Resort Vacations tự khen ngợi mình là "công ty du lịch hàng đầu tại Úc, Classic Holidays luôn phấn đấu tạo ra thay đổi tích cực không chỉ trong ngành Sở hữu Kỳ nghỉ mà còn ở những cộng đồng địa phương. Classic Holidays tự hào hỗ trợ cho Dịch vụ Tình nguyện Australia là cơ sở thiện nguyện chính từ năm 2011, cho phép họ tiếp tục công việc quan trọng cung cấp cho dịch vụ tình nguyện cho các tổ chức như Gia đình Smith – cơ sở thiện nguyện cho trẻ em kém may mắn, Hội chữ thập đỏ, Meals on Wheels – chương trình giao đồ ăn cho người già và người tàn tật và còn thêm nhiều tổ chức nữa.
Vào năm 2017, Classic Holidays đã gây được hơn 65.000 USD cho Tổ chức Endeavour bằng cách tham dự vào Cuộc đua Endeavour, giúp đỡ những người tàn tật và gia đình họ thông qua giáo dục, phát triển kĩ năng sống, việc làm và hỗ trợ chỗ ở"...
Khi đến với Resort Vacations, trở thành thành viên của Classic Escapes, khách hàng sẽ được chủ động tận hưởng kì nghỉ theo cách riêng của gia đình mình. Khách hàng có thể tùy chọn địa điểm, tùy chọn chỗ ở, tự lên lịch trình với thời gian không giới hạn với sự tư vấn của “chuyên gia du lịch” Resort Vacations...
"Đặc biệt, khách hàng có thể gạt bỏ mọi lo lắng về những chi phí phát sinh vào kỳ nghỉ lễ và hưởng thụ một chuyến du lịch “sang chảnh” với mức chi trả bình dân. Nếu không có nhu cầu sử dụng, người sở hữu thẻ thành viên có thể chuyển nhượng lại thẻ cho người khác mà không mất phí…", www.classicescapes.vn quảng cáo.
… Nhưng thực tế phũ phàng, nhiều khách đòi trả lại tiền đặt cọc?
Mặc dù được quảng cáo hết sức “ngọt ngào”, tuy nhiên rất nhiều khách hàng lại cho rằng thực tế không dược như những gì đơn vị này đã quảng cáo.
Theo báo Gia đình Việt Nam, thực chất, giá phòng của công ty không rẻ hơn là bao nhiêu vì những vị trí khách sạn, resorts đó đều nằm ở vị trí xa, không phải là trung tâm của thành phố, chất lượng khách sạn phòng nghỉ không như quảng cáo. Công ty có để một vài khách sạn nằm ở trung tâm nhưng bạn rất khó để book được. Vì vậy, việc bỏ ra một số tiền lớn 200-450 triệu đồng để mua một quyền hội viên như vậy là quá đắt và sử dụng dịch vụ không tốt như họ nói.
Chia sẻ trên Webtretho, thành viên Pooh_Mamy cho biết: Mình mới dự hội thảo, họ phát cho cái vé đi miễn phí, định bụng sử dụng thử dịch vụ đã, rồi quyết định mua hay không. Sau, ai dè về gọi 5 bảy lần, email i miếc tứ tung, mà nó im re, không book phòng ốc gì cả, đúng là đầu voi đuôi chuột, bị 1 vố lừa ngoạn mục, đừng ai ham hố đi sự kiện nữa mà mất thời gian nhé.
Tương tự, thành viên mihi193 chia sẻ: "Mình mới mua thẻ member cuối năm 2017. Hôm qua đặt phòng ở Singaopre qua Resort Vacations. Giá phòng họ báo còn cao hơn khi đặt trực tiếp qua Mytour. Cảm thấy bị lừa đảo!".
Không những vậy, rất nhiều khách hàng còn tìm cách để lấy lại tiền đặt cọc. Thành viên Caodai66 (TP HCM) than: Mình cũng đang mệt mỏi với công ty này đây. Không biết có lấy lại đươc tiền cọc không nữa”... "Hãy giúp mình với mình cũng đang bị vướng tiền cọc ở công ty này đây".
"Chiêu dụ" khách hàng bằng cách nào?
Trước đó, theo báo Gia đìnhViệt Nam, khi tham dự hội thảo của công ty này, khách hàng tham dự phải đi cả hai vợ chồng để nhân viên tư vấn có thể khai thác vào điểm yếu (thường của người vợ), trong quá trình nghe tư vấn khách hàng được yêu cầu không được sử dụng điện thoại, nhất là tra cứu thông tin qua mạng Internet.
Tại một buổi hội thảo, khách hàng sẽ không được đọc trước một bản hợp đồng nào, nếu khách hàng chê đắt hoặc nói không mang tiền sẽ được hứa hẹn chỉ cần đặt cọc một ít tiền (khoảng 20 triệu), quẹt thẻ hoặc cho người đến tận nhà thu tiền, ký hợp đồng sau. Thậm chí, nhân viên bán hàng còn dồn ép bằng mọi chiêu giảm giá để buộc những khách hàng cả nể đồng ý tham gia. Các buổi tư vấn thường kéo dài đến giữa trưa, hoặc tối muộn để khách hàng có tâm lý “buông xuôi” mà đồng ý.
Ngoài ra, để thu hút các gia đình đến tham dự, Resort Vacations hứa hẹn sẽ gửi tặng các gia đình một chuyến du lịch tại Úc, Mỹ hoặc Tây Ban Nha lên tới 8 ngày 7 đêm dành cho 4 người. Tuy nhiên, đây chỉ là một tờ giấy voucher đặt phòng khách sạn có thời hạn vỏn vẹn 6 tháng.
Để đặt phòng, khách hàng phải đóng thêm phí booking là 1 triệu đồng/người ngay khi đặt phòng, tức một gia đình 4 người phải nộp 4 triệu đồng. Khách hàng cũng phải đặt phòng qua công ty trước 60 ngày, chỉ được nghỉ nếu còn phòng trống và nhiều điều kiện khác như không được chọn khu nghỉ dưỡng timeshare (không phải khách sạn), vị trí không thuận tiện… Khách hàng bắt buộc phải chấp nhận đề nghị phòng của của công ty trong vòng 48 giờ. Thực tế, chưa có khách hàng nào không bỏ tiền ra mua thẻ thành viên của công ty được hưởng quà tặng này.
Nhân viên tư vấn cũng dùng voucher quà tặng này để thuyết phục khách hàng mua thẻ thành viên, để được tăng thời gian sử dụng lên 1 năm, lựa chọn khách sạn tuỳ ý hay giảm giá 1.500 USD khi mua thẻ tại sự kiện...
Tuy nhiên, tất cả các thông tin về kì nghỉ, giá cả, các khu nghỉ dưỡng đều được giấu kín, chỉ khi tham gia đóng tiền làm thành viên mới được cấp tài khoản để truy cập.
Do đó, khách hàng muốn tìm hiểu trước về quyền lợi cũng không được, ngoài nghe những lời tư vấn đường mật của nhân viên tư vấn như giảm giá 50% chi phí nghỉ dưỡng, những kỳ nghỉ giá sốc… tại các thiên đường du lịch.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)