Ra đảo lập nghiệp sau một lần đi du lịch, 9x thu về hàng tỷ đồng

Google News

Chọn thành phố đảo lớn nhất Việt Nam làm nơi lập nghiệp sau một lần đi du lịch, quyết định táo bạo và có phần liều lĩnh này đã đem lại cho chàng trai quê Phú Thọ nguồn thu hàng tỉ đồng mỗi năm.

Sinh ra và lớn lên ở miền trung du, anh Lê Văn Ngọc (SN 1992, Xã Mai Tùng, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ) cũng như bạn bè cùng trang lứa, lớn lên rồi theo học một trường Đại học gần nhà.

Tốt nghiệp trường Đại học công nghiệp Việt Trì ngành Công nghệ hóa, anh ra trường rồi đi làm ở một công ty Nhôm với mức lương khá. Tuy nhiên, anh chuyển sang một bước ngoặt lớn sau một dịp anh đến du lịch tại Đảo Phú Quốc.

Nhận thấy nơi đây có điều kiện tự nhiên rất trong lành và thảm thực vật phong phú, thích hợp với việc nuôi ong, anh Ngọc quyết định rời quê hương với khát vọng làm giàu cháy bỏng từ ý định mở mô hình nuôi ong mật ở Phú Quốc.

Ra dao lap nghiep sau mot lan di du lich, 9x thu ve hang ty dong

Khởi nghiệp từ việc nuôi ong mật ở Phú Quốc, chàng trai 9x Phú Thọ đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi.

Khởi đầu với nhiều nỗi âu lo và khó khăn, anh Ngọc phải cân nhắc việc lựa chọn vị trí đất sao cho phù hợp và thuận tiện cho công việc và cả khách du lịch đến tham quan. Vì chưa đủ điều kiện mua đất nên anh Ngọc thuê 2.000m2 đất gần khu rừng nguyên sinh với giá 85 triệu đồng/năm.

Đầu năm 2017 mô hình trang trại ong bắt đầu hình thành. Sau đó anh lặn lội đến Bình Phước tìm hiểu và mua 250 đàn ong giống về nuôi, với tổng chi phí hơn 300 triệu đồng.

“Đường sá xa xôi, tôi thuê xe vận chuyển bằng ô tô đi liên tục một ngày một đêm mới đến nơi. May mắn là hành trình diễn ra thuận lợi. Với số lượng ong nhiều như vậy nhưng toàn bộ ong chúa không bị sao, chỉ chết một số ong thợ”, anh Ngọc kể.

Ra dao lap nghiep sau mot lan di du lich, 9x thu ve hang ty dong-Hinh-2

Đàn ong được anh Ngọc nuôi hoàn toàn tự nhiên ở Phú Quốc.

Vừa học vừa làm, anh Ngọc luôn trăn trở, tìm tòi cách xây dựng mô hình làm sao cho hiệu quả và thu hút được khách tham quan du lịch. Ngoài việc đọc sách, tham khảo kiến thức trên mạng anh còn học hỏi thêm từ các mô hình trang trại ong khác.

Tháng 8/2017 trang trại ong của anh Ngọc bắt đầu mở cửa đón tiếp du khách tới tham quan và mua sản phẩm. Dần dần, nơi đây đã trở thành địa chỉ tham quan quen thuộc của du khách cả trong và ngoài nước.

Ra dao lap nghiep sau mot lan di du lich, 9x thu ve hang ty dong-Hinh-3

Anh Ngọc hướng dẫn khách đến thăm quan, trải nghiệm về đặc tính của ong mật tại trang trại của mình.

“Đến đây, du khách sẽ tận mắt chứng kiến đời sống của loài ong, xem các quy trình lấy mật, quay mật và nếm thử hương vị mật ong nuôi bằng hoa rừng nguyên chất. Đồng thời, trải nghiệm về các sản phẩm mật ong như: mật ong chanh đào, mật ong gừng….cùng các đồ uống như chanh xả tắc mật ong, trà phấn hoa… nên họ thích lắm”, anh Ngọc chia sẻ.

Ra dao lap nghiep sau mot lan di du lich, 9x thu ve hang ty dong-Hinh-4

Ngoài nuôi ong, anh Ngọc còn xây dựng khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm dành cho du khách đến thăm quan, mua sắm.

Để tạo ấn tượng với khách hàng, anh Ngọc còn rất chú trọng khâu tiếp thị và đa dạng các sản phẩm, giúp họ trải nghiệm, thử tất cả các sản phẩm mật ong tại quầy rồi chọn sản phẩm phù hợp cho riêng mình. Nhờ vậy, trang trại cũng có thể tiêu thụ sản phẩm dễ dàng hơn.

Không riêng sản phẩm mật ong nguyên chất, anh Ngọc còn sản xuất, chế biến các sản phẩm khác như mật ong ngâm sâm đất, mật ong ngâm tỏi, mật ong gừng, mật ong chanh đào, mật ong quế, mật ong nghệ tươi, phấn hoa… để phục vụ nhu cầu của du khách.

Ra dao lap nghiep sau mot lan di du lich, 9x thu ve hang ty dong-Hinh-5

Lượng khách đến trải nghiệm và mua mật ong ngày một đông.

Thấy đàn ong phát triển nhanh và cho sản lượng mật cao, chất lượng tốt, anh Ngọc liên tục tạo chúa, nhân đàn. Cho đến nay, trang trại mật ong của anh mang đã có đến 350 thùng ong.

Với điều kiện tự nhiên phong phú, đa dạng, trên đảo Phú Quốc có nhiều loại hoa rừng và hoa từ các loại cây khác như sim, tràm, chôm chôm, sầu riêng, trinh nữ... nên rất thuận lợi để nuôi ong lấy mật. Hầu như đàn ong cho mật quanh năm.

Ra dao lap nghiep sau mot lan di du lich, 9x thu ve hang ty dong-Hinh-6

Du khách nước ngoài hào hứng khi được trải nghiệm thực tế việc nuôi ong tự nhiên trên đảo Phú Quốc.

Mỗi tháng trang trại ong của anh Ngọc cho thu hoạch khoảng 600-800 lít mật. Mỗi lít mật ong anh Ngọc bán với giá 700.000 đồng. Trừ chi phí, anh có nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng/tháng.

Bằng sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng, thành quả ngọt ngào đã dành cho người xứng đáng. Từ trang trại ong của mình anh Ngọc thu về không dưới 1,2 tỉ đồng/năm, một con số mà anh chưa dám nghĩ tới khi mới bắt tay khởi nghiệp.

Chia sẻ về dự định của mình trong thời gian tới, anh Ngọc cho biết, mình sẽ phát triển và nhân rộng mô hình trang trại cũng như nâng cao giá trị của mật ong bằng nhiều sản phẩm chế biến từ mật ong, phấn hoa, sáp ong.

Theo Hương Ly/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)