Quýt ngọt "siêu rẻ" 5.000 đồng/kg vẫn ế, tiểu thương chất đống bỏ đi

Google News

Những ngày gần đây, loại quýt ngọt quả nhỏ được rao bán khắp các chợ với giá “siêu rẻ” chỉ từ 5.000 đồng/kg nếu mua số lượng lớn. Tuy nhiên, lượng người mua không nhiều dẫn đến hàng tạ quýt không bán kịp phải đổ bỏ ở góc chợ.

Trên chợ mạng, từ đầu tháng trở lại đây liên tục xuất hiện các bài đăng bán quýt ngọt với giá rẻ chưa từng có. Cùng một hình ảnh và một nội dung, hàng loạt bài viết đăng “giải cứu” với giá chỉ 95.000 đồng/thùng từ 15-18 kg. Khi hỏi xuất xứ của loại quýt này, người bán trả lời không đồng nhất, người thì nói quýt được trồng tại Bắc Kạn, người lại cho rằng đây là giống quýt Thái Lan được trồng tại Sài Gòn, do không xuất khẩu được nên giá rẻ.
Quyt ngot
Quýt ngọt được rao bán với giá 130.000 đồng/ thùng 17kg
Quyt ngot
Thậm chí có người đăng bán chỉ 8.000 đồng/kg và 95.000 đồng/ thùng 15kg. 
Chị Quỳnh, một tiểu thương chuyên đổ buôn hoa quả tại chợ Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), cho biết đây là loại quýt được nhập từ Trung Quốc về. Quýt giá rẻ nhập về số lượng lớn, tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19, người dân hạn chế đi lại nên dẫn đến tình trạng quýt bị thối hỏng phải đổ bỏ.
Quyt ngot
Quýt vứt bỏ thành đống tại chợ Minh Khai do thối hỏng không tiêu thụ kịp. 
Nếu như trước đây, mỗi ngày chị Quỳnh tiêu thụ cả tấn quýt ngọt, thì dạo gần đây quýt nhập về nhưng không có người mua. “Đợt này quýt về bán chậm lắm, hàng về không bán hết bị thối rất nhiều, chúng tôi phải ngồi lọc từng quả. Mỗi thùng quýt tôi bán lẻ cho các mối hoa quả 100.000 đồng/thùng 15kg. Tính ra không được lãi lời bao nhiêu nhưng vẫn phải duy trì mối hàng, không nghỉ được”, chị Quỳnh nói.
Được biết, giá quýt nhập vào rất rẻ, chỉ từ 5.000 - 7.000 đồng/kg và khi bán giá sẽ dao động từ 10.000 - 20.000 đồng/kg. Chính vì vậy, nhiều nơi bán giá chênh lệch khác nhau, có chỗ thì niêm yết hẳn giá 15.000 đồng/kg nhưng tất cả đều là hàng Trung Quốc chứ không phải là quýt Sài Gòn hay quýt Bắc Kạn như họ quảng cáo.
Theo quan sát tại các chợ dân sinh, loại quýt nhỉnh hơn quả quất, vỏ màu vàng, có đủ cành và lá xanh, ăn rất ngọt và không có hạt được bày bán với giá chỉ 15- 25.000 đồng/kg nhưng lượng mua cũng rất ít.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)