Quy tắc thần kỳ giúp bạn không bao giờ cháy túi

Google News

6 chiếc lọ thần kỳ này sẽ giúp bạn "bước đầu tiên" vào thế giới của những người không bao giờ cháy túi. 

Nhiều người luôn băn khoăn và gặp khó khăn trong việc tích lũy tài chính cho tương lai. Có người than thở, họ cũng kiếm được kha khá tiền và cũng muốn tiết kiệm tiền cho việc học hành của con cái cũng như lo cho bản thân sau này nhưng kế hoạch tiết kiệm của họ lúc nào cũng thất bại. Thậm chí, việc chi tiêu không có kế hoạch khiến họ nhiều lúc trở nên cháy túi.
Quy tac than ky giup ban khong bao gio chay tui
Hãy học cách quản lý từ những đồng tiền nhỏ nhất. 
Vậy làm thế nào để bạn luôn có tiền? Lời khuyên của các chuyên gia là bạn hãy học cách quản lý từ những đồng tiền nhỏ nhất, khi bạn biết quản lý nó, bạn sẽ có rất rất nhiều tiền. Để có được số tiền lớn bạn phải có thói quen, kỹ năng quản lý số tiền nhỏ. Thói quen quản lý tiền bạc của bạn quan trọng hơn số tiền bạn đang có. Vì một trong những bí quyết làm giàu của các đại gia, tỷ phú là họ biết cách quản lý tài chính tốt.
Và phương pháp 6 chiếc lọ dưới đây sẽ giúp bạn "bước đầu tiên" vào thế giới của những người luôn có tiền.
Quy tac than ky giup ban khong bao gio chay tui-Hinh-2
6 chiếc lọ này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền. 
Phương pháp quản lý tiền chỉ bằng 6 cái lọ là một công thức nổi tiếng khắp thế giới cả trăm năm nay mà những người thành công đều đã áp dụng. Họ còn truyền lại phương pháp đặc biệt này để giáo dục tư duy triệu phú cho thế hệ sau.
Phương pháp tư duy 6 chiếc lọ (JARS system) này được tạo ra bởi Harv Eker, người sáng tác ra các tác phẩm bán chạy trên toàn thế giới như "Bí mật tư duy triệu phú" và "Làm giàu nhanh". Ông là người người sáng lập công ty Peak Potential Trainning, một công ty đào tạo – nghiên cứu phát triển nhanh và mạnh nhất thế giới với nhiều khóa học tư duy làm giàu.
Theo Harv Eker, bất cứ ai cũng có thể sử dụng phương pháp 6 cái lọ để quản lý tiền bạc, kể cả khi bạn nghĩ rằng mình không có nhiều tiền để quản lý. Điều quan trọng là bạn cần phát triển nó thành thói quen. Thậm chí, với 100 nghìn đồng, bạn vẫn có thể bắt đầu phương pháp này.
Phương pháp JARS với 6 cái lọ, tượng trưng cho việc chia thu nhập hàng tháng của bạn ra làm 6 phần, giống như cho vào 6 chiếc lọ khác nhau. Mỗi cái lọ có tên và chức năng nhất định. Mỗi khi có tiền (lương, thưởng, lợi nhuận bán hàng, hoặc bất kể nguồn thu nhập nào), bạn hãy chia khoản tiền này vào ngay 6 cái lọ. Việc này cần được thực hiện như một thói quen hàng ngày.
Quy tac than ky giup ban khong bao gio chay tui-Hinh-3
Mỗi chiếc lọ hay mỗi tài khoản sẽ có mục đích riêng. Nếu coi tổng thu nhập hàng tháng của bạn là 100% thì mỗi chiếc lọ này sẽ chiếm một khoản nhất định. 

Lọ 1: Tài khoản chi tiêu cần thiết 55%
Đây là lọ phục vụ cho nhu cầu thiết yếu mỗi ngày của bạn và gia đình, như chi phí ăn uống, xăng xe, điện thoại, tiền học… Vì vậy, đây là lọ chiếm phần trăm cao nhất. Tác dụng của tài khoản này là để bạn biết được giới hạn chi tiêu, từ đó thay đổi lối sống cho phù hợp.
Lọ 2: Tài khoản tiết kiệm dài hạn 10%
Đây là khoản tiền tiết kiệm dành để chi tiêu cho những việc trong tương lai. Số tiền trong chiếc lọ này sẽ dành cho những mục tiêu dài hạn, lớn hơn của bạn như mua xe, mua nhà, đi du lịch nước ngoài hoặc sinh em bé… Nếu bạn có nhiều mục đích dài hạn, hãy chia nhỏ con số 10% này theo thứ tự ưu tiên quan trọng của bạn, tính xem trong bao lâu thì bạn sẽ đạt được mục tiêu đó và cố gắng thực hiện. Tác dụng của tài khoản này là để bạn thấy rõ được mục đích mình nhắm tới, và tiết kiệm tiền dần dần cho việc đó.
Lọ 3: Tài khoản giáo dục 5%
Đây là quỹ để bạn dành cho việc học hành của bạn và con cái, chẳng hạn như tôi dành để mua sách cho con, cho bản thân mình; hay tham gia một vài khóa học như: học ngoại ngữ, học khiêu vũ, học làm bánh… Tác dụng của tài khoản này là bắt bạn phải liên tục đầu tư vào chính bản thân mình, vì càng đầu tư vào kiến thức thì bạn sẽ càng sinh lời, chẳng bao giờ sợ lỗ.
Lọ 4: Tài khoản tự do tài chính 10%
Bạn có thể gọi nó là quỹ hưu trí cũng được bởi nó sẽ có ích cho bạn khi không đi làm nữa mà vẫn không cần phải phụ thuộc vào tài chính của người khác. Đây sẽ là khoản để bạn tham vào các hoạt động như mua cổ phiếu, đầu tư vào chứng khoán, hùn vốn để làm ăn với bạn bè hoặc thậm chí là mở công ty riêng của mình. Bằng cách này, bạn đã tạo ra “con ngỗng” đẻ trứng vàng để bạn sử dụng khi không còn “làm công ăn lương”. Sau này nếu 90% kia đã tiêu hết thì bạn vẫn luôn còn 10% này nguyên vẹn và sinh lời.
Lọ 5: Tài khoản hưởng thụ 10%
Đây là khoản tiền để bạn dành cho việc hưởng thụ, chăm lo cho bản thân tôi. Bạn có thể dùng tiền trong tài khoản này để mua vài cái váy đầm, thỏi son hay đơn giản là ăn món nào đó mà bạn thích.Tác dụng của tài khoản này là để bạn tự thưởng, từ đó có động lực làm việc hơn.
Lọ 6: Tài khoản từ thiện 10%
Đây là tài khoản mà bạn sử dụng để làm từ thiện giúp đỡ người khác hay đóng góp cho lợi ích cộng đồng. Tài khoản này có thể giảm xuống 5% nếu như bạn có nhiều thứ phải chi trả hơn nhưng phải nhớ luôn dành ra một khoản để giúp đỡ người khác.
Bạn hãy thử ngay "bí kíp" 6 chiếc lọ thần kỳ này nhé. Nếu áp dụng phương pháp 6 chiếc lọ này đúng cách, bạn không chỉ đủ ăn đủ mặc mà còn có thể chi tiêu vào việc ý nghĩa và tích cóp cho tương lai một cách dễ dàng.
Theo Tuấn Dũng/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)